Thaco Kia xuất khẩu Kia Sedona sang thị trường Thái Lan

(Ngày Nay) - Phiên bản Kia Sedona nhập khẩu từ Việt Nam sẽ giúp Kia Thái Lan tăng sức cạnh tranh hơn so với việc nhập khẩu chiếc xe này từ Hàn Quốc 

Kia tại Thái Lan vừa bất ngờ thông báo việc hãng này sẽ chuyển việc phân phối mẫu MPV Sedona nhập khẩu nguyên chiếc từ Hàn Quốc sang nhập khẩu từ Việt Nam với tên gọi Grand Carnival.

Thaco Kia xuất khẩu Kia Sedona sang thị trường Thái Lan ảnh 1

Mẫu xe Kia Grand Carnival 

Theo Kia cho biết, phiên bản đầu tiên của đợt chuyển giao thị trường sản xuất này là phiên bản Sedona Diesel 2.2 LX 8AT với giá bán 1.397.000 baht (khoảng 1,07 tỷ đồng). Trong khi đó, nếu như nhập khẩu nguyên chiếc từ Hàn Quốc, giá bán của xe lên tới 1,622 triệu baht tương đương gần 1,24 tỷ đồng. Như vậy giá xe nhập khẩu từ Việt Nam rẻ hơn khoảng 170 triệu đồng, nhưng trang bị của xe nhập từ Việt Nam lại nhiều hơn.

Thaco Kia xuất khẩu Kia Sedona sang thị trường Thái Lan ảnh 2

Kia Sedona tại Việt Nam 

Việc chuyển hướng nhà cung cấp sẽ giúp mẫu xe MPV Kia Sedona gia tăng thêm sức cạnh tranh trước các đối thủ nhờ việc giá bán giảm, các trang bị đi kèm cũng nhiều và đầy đủ hơn.

Các trang bị này có thể kể tới như: Hệ thống cân bằng điện tử ESC, hệ thống chống lật TCS, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống giải trí kết nối điện thoại thông minh qua Apple CarPlay và Android Auto, bộ vành 18 inch với hoạ tiết kiểu mới đi kèm bộ lốp kích thước 235/60 R18.

Ngoài ra, phiên bản ở thị trường Thái Lan có nhiều điểm khác so với Việt Nam, ngoài phiên bản 3 hàng ghế thông thường với 8 chỗ ngồi, có thêm phiên bản 4 hàng ghế với cốp xe được bỏ qua và đặt thêm 3 chỗ ngồi và toàn bộ ghế xe là ghế nỉ và chỉnh cơ.

Thaco Kia xuất khẩu Kia Sedona sang thị trường Thái Lan ảnh 3

Kia Grand Carnival ở Thái Lan 

Các trang bị trên xe đều khá đơn giản bao gồm màn hình cảm ứng 7 inch, 2 cổng USB, 3 sạc 12V, điều hoà chỉnh cơ.

Phiên bản Kia Sedona Diesel 2.2 LX 8AT tại Thái Lan được trang bị động cơ dầu CRDi 4 xy-lanh 2.2L cho ra công suất tối đa 197 mã lực và 441 Nm mô-men xoắn cực đại. Đi kèm với đó là trang bị hộp số tự động 8 cấp, hệ dẫn động cầu trước và chế độ lái thể thao.

Tại Việt Nam, Kia Sedona được Thaco lắp ráp và phân phối với 3 phiên bản cùng giá bán lần lượt 1,129 tỷ động cho phiên bản Luxury; 1,209 tỷ đồng cho bản Platinium D và cao nhất là 1,429 tỷ đồng cho bản Platinium G. So với các đối thủ cùng phân khúc như Toyota Sienna và Honda Odyssey, Kia Sedona có lợi thế hơn hẳn nhờ trang bị đi kèm.Tính tổng 10 tháng đầu năm, Sedona đạt doanh số 2.273 xe.