Thiết kế máy thở của Mercedes đã được công nhận và chuẩn bị sản xuất hàng loạt

(Ngày Nay) - Đội ngũ phát triển F1 của Mercedes đã thiết kế một loại máy thở cùng với sự hỗ trợ của các kỹ sư và bác sĩ lâm sàng tại trường Đại học London (UCL), thiết kế này đã được đồng ý sử dụng bởi NHS.

Thiết kế máy thở của Mercedes đã được công nhận và chuẩn bị sản xuất hàng loạt

Khoảng 100 thiết bị hỗ trợ thở, được thiết kế và sản xuất trong vòng 100 giờ kể từ các cuộc họp đầu tiên của các kỹ sư, giờ đây sẽ được phân phối đến bệnh viện UCL để thử nghiệm lâm sàng.

Máy thở, hay còn được gọi là máy áp lực đường thở dương liên tục (CPAP), đã được sử dụng rộng rãi tại các bệnh viện ở Ý và Trung Quốc để giúp bệnh nhân coronavirus bị nhiễm trùng phổi nghiêm trọng dễ thở hơn.

Thiết kế máy thở của Mercedes đã được công nhận và chuẩn bị sản xuất hàng loạt ảnh 1


Trong đó, đội đua F1 Mercedes là một trong những đội hợp tác trong chiến dịch "Project Pitlane" giúp phát triển các máy trợ thở cho bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Chính phủ đã kêu gọi các công ty công nghiệp lớn nhất Vương quốc Anh cùng nhau sản xuất 30.000 thiết bị hỗ trợ thở mới trong nỗ lực chuẩn bị cho sự gia tăng số ca dương tính với Covid-19 có thể tiếp tục tăng.

Thiết kế máy thở của Mercedes đã được công nhận và chuẩn bị sản xuất hàng loạt ảnh 2


Một nhóm các tập đoàn sản xuất lớn như Rolls-Royce, BAE Systems, Thales, GKN và Ford đã nhận nhiệm vụ sản xuất 10.000 máy trợ thở. Các công ty đang làm việc ở tốc độ tối đa để thực hiện các bước cần thiết giúp tăng sản lượng các thiết bị y tế. Được biết, việc sản xuất sẽ được diễn ra từ tuần này.

Theo Cityam