Toyota đã bán được 15 triệu xe hybrid trên toàn cầu

(Ngày Nay) - Toyota vừa đạt được một cột mốc mới, hãng xe đến từ Nhật Bản thông báo đã bán ra được tổng số 15 triệu xe hybrid trên toàn thế giới.

Toyota đã bán được 15 triệu xe hybrid trên toàn cầu

Chiếc xe hybrid đầu tiên của Toyota được ra mắt vào năm 1997 với sự xuất hiện của Toyota Prius. Tất cả những năm tiếp đó, Toyota duy trì vị trí dẫn đầu dòng xe lai xăng - điện và các mẫu xe của họ tiếp tục được bán tốt.

Toyota đã bán được 15 triệu xe hybrid trên toàn cầu ảnh 1


Kể từ chiếc Prius đầu tiên được bán ra năm 1997 bắt đầu cho thế hệ xe thân thiện môi trường mới này, mãi đến năm 2013 Toyota mới đạt được cột mốc 5 triệu xe hybrid. Tuy nhiên, phương tiện hybrid đã trở nên dần phổ biến hơn và chỉ từ 2013 đến 2017, Toyota tiếp tục đạt cộc mốc 10 triệu xe, và cuối cùng chỉ sau 3 năm, hãng xe Nhật Bản đã cán mốc 15 triệu phương tiện hybrid vào năm 2020.

Hãng xe xứ mặt trời mọc phân phối không dưới 44 mẫu hybrid với cả 2 thương hiệu Toyota và Lexus. Tại Mỹ, hiện có thế hệ thứ 6 của Prius, cùng với các phiên bản biến thể hybrid Corolla, Camry, Avalon, RAV4, Highlander và cả biến thể hybrid có thể sạc điện của Prius cũng như RAV4. Lexus cũng có các phiên bản động cơ lai của các mẫu ES, LS, UX, NX,RX và LC.

Toyota đã bán được 15 triệu xe hybrid trên toàn cầu ảnh 2

Nhà sản xuất này còn ước tính các phương tiện hybrid của họ đã giúp giảm thiểu hơn 120 triệu tấn khí thải CO2 so với các phương tiện sử dụng chỉ động cơ đốt trong truyền thống.

Toyota cho biết lượng phương tiện hybrid và plug-in hybrid khổng lồ của họ cũng góp phần quan trọng trong việc giúp hãng xe này đạt yêu cầu về quy định khí thải mới của châu Âu.

Toyota đã bán được 15 triệu xe hybrid trên toàn cầu ảnh 3

"Nhờ có doanh số các xe hybrid mà Toyota có thể đáp ứng mục tiêu 95g/km khí thải của EU trong năm 2020 và 2021 tại châu Âu, nơi có yêu cầu về khí thải phương tiện nghiêm ngặt nhất thế giới. Thêm vào đó, các phương tiện hybrid của chúng tôi cũng có hiệu năng vô cùng tốt trong việc chạy mà không phát ra chút khí thải nào trong hầu hết các cung đường nội thị", đại diện Toyota cho biết.

Theo Carscoops