Toyota sắp trình làng một mẫu SUV cỡ nhỏ

(Ngày Nay) - Theo thông tin có được từ Toyota, hãng xe đến từ Nhật Bản sẽ trình làng một mẫu SUV cỡ nhỏ vào ngày 3/3/2020 sắp tới tại triển lãm Geneva Motor Show. Cùng với đó, một số hình ảnh về xe cũng đã được hé lộ.

Toyota sắp trình làng một mẫu SUV cỡ nhỏ

SUV cỡ nhỏ mới của Toyota được phát triển dựa trên nền tảng của Yaris thế hệ mới, sử dụng công nghệ động cơ hybrid mới nhất. Không giống đối thủ trong phân khúc, SUV mới của Toyota được trang bị hệ dẫn động tất cả các bánh.

Cũng tại triển lãm Geneva Motor Show sắp tới, Toyota cũng tiết lộ sẽ trưng bày thêm mẫu xe RAV4 Plug-in Hybrid mới. Xe sẽ ra mắt thị trường châu Âu ngay sau đó.

Toyota sắp trình làng một mẫu SUV cỡ nhỏ ảnh 1


Trước đó, mẫu SUV cỡ nhỏ mới của Toyota cũng đã được chia sẻ hình ảnh chưa chính thức. Mẫu xe chưa đặt tên được định vị nằm dưới C-HR và có kích thước nhỏ hơn Nissan Qashqai và Peugeot 3008.

Ông Matt Harrison - Phó Chủ tịch Toyota tại châu Âu thừa nhận công ty đã xem xét việc mở rộng dòng sản phẩm SUV của mình với mẫu SUV cỡ nhỏ mới. Hiện nay, xu hướng SUV cỡ nhỏ phát triển mạnh ở nhiều thị trường. 

Toyota sắp trình làng một mẫu SUV cỡ nhỏ ảnh 2

Với nền tảng TNGA-B, mẫu SUV cỡ nhỏ mới sẽ lắp động cơ xăng điện. Toyota định vị giá của mẫu xe mới này cao hơn Yaris thì hãng sẽ bỏ lựa chọn động cơ xăng 1.0 mà thay vào đó động cơ hybrid 1.5 công suất 115 mã lực, kết hợp với pin lithium-ion, cùng hộp số sàn hoặc tùy chọn CVT tùy thị trường.