Toyota Việt Nam triệu hồi Vios và Corolla Altis do nguy cơ lỗi cụm bơm túi khí trước

(Ngày Nay) - Ngày 28/2, Toyota Việt Nam chính thức thông báo Chương trình triệu hồi để kiểm tra và thay thế cụm bơm túi khí hành khách phía trước trên xe Toyota Vios và Corolla Altis.

Toyota Việt Nam triệu hồi Vios và Corolla Altis do nguy cơ lỗi cụm bơm túi khí trước

Theo Tập đoàn Toyota Nhật Bản (TMC), những xe bị ảnh hưởng của chương trình này đã từng được thay thế mới cụm bơm túi khí hành khách Takata trước đó. Tuy nhiên, những cụm bơm này vẫn do nhà cung cấp Takata sản xuất và không có chất chống ẩm, trong trường hợp xe gặp tai nạn và hệ thống túi khí được kích hoạt, tùy theo từng hoàn cảnh, việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong quá lớn và dẫn đến khả năng cụm bơm khí bị nứt vỡ, các mảnh kim loại của bơm khí có thể bắn văng ra xuyên qua túi khí đã được bơm phồng, dẫn đến nguy cơ gây chấn thương nghiêm trọng cho hành khách trong một vụ tai nạn. Chính vì vậy, chương trình lần này sẽ thay lại những cụm bơm Takata đã từng được thay trước đó bằng cụm bơm cải tiến và được sản xuất bởi nhà cung cấp khác.

Toyota Việt Nam triệu hồi Vios và Corolla Altis do nguy cơ lỗi cụm bơm túi khí trước ảnh 1


Cho đến thời điểm hiện tại, Toyota Việt Nam chưa ghi nhận trường hợp tai nạn nào liên quan đến lỗi này. Tại Việt Nam, Có 35 xe Corolla Altis thuộc năm sản xuất 2004-2005 và 1.526 xe Vios thuộc năm sản xuất 2007-2008 nằm trong diện được triệu hồi.

Toyota Việt Nam triệu hồi Vios và Corolla Altis do nguy cơ lỗi cụm bơm túi khí trước ảnh 2


Theo nội dung của Chương trình, Toyota Việt Nam sẽ kiểm tra và thay thế miễn phí cụm bơm khí trong túi khí hành khách phía trước cho các xe nằm trong diện ảnh hưởng của Chương trình tại tất cả các Đại lý của Toyota trên toàn quốc. Thời gian kiểm tra và thay thế kéo dài từ 1 đến khoảng 5h đồng hồ cho mỗi xe.

Toyota Việt Nam triệu hồi Vios và Corolla Altis do nguy cơ lỗi cụm bơm túi khí trước ảnh 3


Đối với những xe Toyota Vios nhập khẩu, Toyota Corolla Altis nhập khẩu không chính hãng không nằm trong danh sách trên mà có thể nằm trong diện ảnh hưởng, khi nhận được yêu cầu từ chủ xe, Toyota Việt Nam sẽ hỗ trợ liên hệ với TMC để xác nhận thông tin. Sau khi nhận được xác nhận và đồng ý từ phía TMC, Đại lý Toyota sẽ tiến hành kiểm tra và thay thế miễn phí cụm bơm khí trong túi khí hành khách phía trước cho khách hàng.