Toyota Yaris bị 'khai tử' ở Mỹ

 Do tình hình kinh doanh không khả quan trong nhiều năm gần đây, Toyota đã chính thức "nói lời từ biệt" với Yaris ở thị trường Mỹ.

Toyota Yaris bị 'khai tử' ở Mỹ

Năm ngoái, một báo cáo cho biết phiên bản hatchback của Toyota Yaris sẽ không tiếp tục bán ra tại thị trường Mỹ và được thay thế bởi một bản "copy" của Mazda 2. Nhưng đến thời điểm hiện tại, mẫu xe này đã bị khai tử hoàn toàn.

Một người phát ngôn của Toyota đã xác nhận: "Yaris sedan và hatchback sẽ không có phiên bản cho năm 2021. Đời 2020 sẽ là kết thúc của Yaris. Tháng 6/2020 sẽ là tháng sản xuất cuối cùng của Yaris sedan và hatchback cho thị trường Mỹ. Chúng [xe Yaris] sẽ tiếp tục được bán qua mùa hè và mùa thu tùy thuộc vào số lượng còn lại".

Những năm gần đây, doanh số của mẫu xe cỡ nhỏ này đã giảm mạnh. Hết quý đầu tiên của năm 2020, số lượng xe Toyota Yaris bán ra đã giảm 64,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhà sản xuất Nhật Bản cũng không chi nhiều tiền để quảng cáo mẫu xe này thời gian gần đây vì nhu cầu quá thấp.

Toyota Yaris bị 'khai tử' ở Mỹ - ảnh 1Toyota Yaris Cross vừa được giới thiệu gần đây.

Khi thế hệ thứ hai của Yaris ra mắt thị trường Mỹ vào năm 2012, Toyota đã tuyên bố rất nhiều về mẫu xe này. Nhưng với doanh số hàng năm chưa đến 22.000 chiếc - thấp hơn số lượng xe Corolla bán ra hàng tháng, rõ ràng nhà sản xuất Nhật Bản có lý do để ngừng kinh doanh Toyota Yaris và tập trung cho các chiến lược mới.

Dù bị khai tử tại Mỹ nhưng Toyota Yaris vẫn sẽ tiếp tục được bán tại các thị trường khác trên toàn cầu. Mới đây, Yaris Cross (nâng gầm từ Toyota Yaris) vừa được giới thiệu cho thị trường châu Âu nhưng vẫn chưa rõ xe có được phân phối cho khách hàng Mỹ hay không.

Theo Tiền Phong