Trí tuệ nhân tạo của Google sẽ giúp bạn tạo những bản nhạc lo-fi của riêng mình

(Ngày Nay) - Google Magenta là dự án do một thực tập sinh tạo ra, sử dụng hệ thống máy học (AI) của Google để giúp bạn tạo ra các tác phẩm nghệ thuật và những bản nhạc. Google Magenta bạn cho phép bạn trộn các bản nhạc lo-fi, hip-hop để xây dựng một phòng nghe nhạc tùy chỉnh trong trình duyệt của mà không cần khả năng âm nhạc.

Trí tuệ nhân tạo của Google sẽ giúp bạn tạo những bản nhạc lo-fi của riêng mình

Khi mở Lo-Fi Player, bạn sẽ được đưa đến một căn phòng có rất nhiều đồ vật và một số nhạc cụ. Khi bạn nhấn đồ vậy hay nhạc cụ nó sẽ giúp bạn tùy chỉnh âm thanh và nhạc điệu. Ngoài ra khi chỉ vào cửa sổ bạn cũng có thể thay đổi âm thanh môi trường bãi biển, mưa rào, thành phố lúc bình minh và thành phố lúc đêm muộn.

Trí tuệ nhân tạo của Google sẽ giúp bạn tạo những bản nhạc lo-fi của riêng mình ảnh 1

Sau khi tùy chọn được giai điệu yêu thích thì bạn cũng có thể chia sẻ với bạn bè để nghe cùng nhau.

Lo-fi Player cũng có một “không gian chia sẻ” trên Youtube để mọi người cùng nghe nhạc và tương tác với nhau. Nhưng thay vì nhấp vào các đồ vật trong phòng, người chơi gõ lệnh vào cửa sổ trò chuyện trực tiếp để sắp xếp lại các bản nhạc.

Trí tuệ nhân tạo của Google sẽ giúp bạn tạo những bản nhạc lo-fi của riêng mình ảnh 2

Lo-fi (viết tắt của low fidelity) là một thể loại nhạc trong đó có chứa các yếu tố không hoàn hảo trong quá trình ghi âm và trình diễn, tùy vào thẩm mỹ mỗi người. Đặc điểm của loại nhạc này là có giai điệu đơn giản chậm rãi và bay bổng.

Ngoài ra trên Google Magenta còn có nhiều bản nhạc và sáng tác phẩm nghệ thuật do trí tuệ nhân tạo sáng tác.