Vì sao Volvo chỉ cho phép các xe của mình đạt tối đa 180 km/h?

(Ngày Nay) - Tháng 5 vừa qua, Volvo xác nhận thông tin mọi chiếc xe được sản xuất mới của hãng sẽ đều giới hạn tốc độ tối đa ở mức 180 km/h. Theo đó, khi sở hữu một chiếc xe của Volvo, dù được trang bị động cơ mạnh đến đâu thì khách hàng cũng không thể vượt qua giới hạn cho phép trên của hãng.

Vì sao Volvo chỉ cho phép các xe của mình đạt tối đa 180 km/h?

Theo Volvo, việc hãng xe đến từ Thuỵ Điển quyết định đặt giới hạn tốc độ ở mức 180 km/h là để giảm thiểu xuống mức thấp nhất tỷ lệ tử vong cũng như tai nạn giao thông nghiêm trọng trên những chiếc xe Volvo. Đây là bước đi tiếp theo để hướng tới ước muốn loại bỏ hoàn toàn khả năng tử vong do tai nạn đối với khách hàng sử dụng xe Volvo.

Vì sao Volvo chỉ cho phép các xe của mình đạt tối đa 180 km/h? ảnh 1


Trong bài trả lời phỏng vấn mới đây với Autocar, Malin Ekholm - người đứng đầu bộ phận an toàn Volvo Cars Safety Center nói rằng: “112 mph (180 km/h) là vẫn nhanh, vậy có phải xe Volvo chỉ có thể cho phép đạt tốc độ tối đa 180 km/h không? Câu trả lời là không”. “ Đó chỉ là giới hạn tốc độ do hãng xe đặt ra, và chẳng có lý do gì để chúng ta đi nhanh hơn 112 mph. Mọi người đều quan tâm đến tốc độ, nhưng chúng tôi muốn làm gì đó để chỉ ra rằng chúng tôi đang thực sự nghiêm túc với sự an toàn của hành khách."

Vì sao Volvo chỉ cho phép các xe của mình đạt tối đa 180 km/h? ảnh 2


Nói một cách đơn giản, Volvo muốn Thế giới nhìn nhận về vấn đề tốc độ một cách nghiêm túc từ đó thay đổi hành vi lái xe cũng như thái độ của mọi người. Cân bằng giữa việc lái xe an toàn và sở thích tốc độ là điều thực sự cần thiết.

Vì sao Volvo chỉ cho phép các xe của mình đạt tối đa 180 km/h? ảnh 3


“Vậy làm cách nào để biết đâu là mốc cân bằng giữa tốc độ và sự an toàn? Giới hạn tốc độ là bước đầu giúp hành khách cân bằng 2 yếu tố quan trọng đó.”, Ekholm cho biết thêm. “ 20 năm trước, lái xe nhanh là điều không mấy ai thực hiện bởi hành khách có thể cảm nhận rõ sự nguy hiểm với tốc độ cao. Tuy nhiên những chiếc xe ngày nay đã rất tuyệt vời và có thể khiến mang lại cảm giác an toàn cho hành khách ở mọi tốc độ mà quên đi sự nguy hiểm khi gặp tình huống bất ngờ ở tốc độ cao. Vì thế chúng tôi - Volvo tìm cách để mọi người nhận ra rằng họ đang lái xe quá nhanh trên những chiếc xe hiện đại.”

Theo Motor1