Volkswagen nhận giải Euro NCAP với hệ thống liên lạc Car-To-X

(Ngày Nay) - Hệ thống liên lạc Car-To-X của VW cho phép các phương tiện trao đổi thông tin với nhau. Công nghệ với tên gọi cụ thể là "Local Hazard Warning" (Cảnh báo nguy hiểm cục bộ) là công nghệ đầu tiên được Euro NCAP trao giải trong 6 năm.

Volkswagen nhận giải Euro NCAP với hệ thống liên lạc Car-To-X

Hệ thống này sẽ là trang bị tiêu chuẩn trên mẫu Golf mới, và cũng sẽ xuất hiện trên các mẫu xe ID trong tương lai. Công nghệ cho phép các phương tiện liên lạc với nhau và cả với những trang bị phù hợp được lắp đặt trên đường hay với các phương tiện khẩn cấp.

Nhờ có công nghệ ITS-G5 này, những chiếc xe như Golf 8 có thể gửi thông điệp cho các phương tiện khác nếu chúng gặp vấn đề đột ngột. Điều này sẽ giúp các phương tiện khác tránh việc bị động khi gặp sự cố bất ngờ. Công nghệ cũng có thể giúp tài xế nhận được thông báo khi có phương tiện cắt ngang.

Volkswagen nhận giải Euro NCAP với hệ thống liên lạc Car-To-X ảnh 1


Theo Michiel van Ratingen, tổng thư ký Euro NCAP: "Đây là một lĩnh vực rất thú vị mang lại tiềm năng to lớn giúp đảm bảo an toàn cho những người đi đường mà rất khó bảo vệ như những người đi xe máy."

Ông cũng cho biết thêm để có những ảnh hướng tích cực cụ thể, nhiều phương tiện phải được trang bị công nghệ này.

Volkswagen nhận giải Euro NCAP với hệ thống liên lạc Car-To-X ảnh 2


Bên cạnh việc truyền những cảnh báo, những phương tiện được trang bị công nghệ cũng có thể đưa ra những cảnh báo cho tài xế nếu cần thiết. Cảnh báo có thể kết hợp cùng với hệ thống đảm bảo an toàn như đèn phanh khẩn cấp, hệ thống phanh tự động khẩn cấp,...

Cụ thể, hệ thống sẽ đưa ra các thông báo bình thường như một thông tin cho người lái, và tăng dần thành cảnh báo nếu tình huống trở nên nguy hiểm. Tuy nhiên, hiện tại cảnh báo chỉ đưa ra khi phương tiện di chuyển với tốc độ trên 80 km/h.

Theo Carscoops