Volvo lên kế hoạch sản xuất XC100 - cạnh tranh BMW X7 và Mercedes GLS

(Ngày Nay) - Người sử dụng ngày càng dành nhiều sự quan tâm đến các dòng xe Crossover, do đó Volvo đã lên kế hoạch để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, cả ở phân khúc cỡ nhỏ lẫn cỡ lớn.

Volvo lên kế hoạch sản xuất XC100 - cạnh tranh BMW X7 và Mercedes GLS

Theo Automotive News, các đại lý tại Mỹ đã tiết lộ thông tin của một phiên bản XC100 cỡ lớn được lên kế hoạch ra mắt để đối đầu với các đối thủ BMW X7 và Mercedes GLS.

Mẫu Crossover mới sử dụng nền tảng SPA được nâng cấp, với chiều dài tăng thêm 178mm và rộng hơn 27mm so với XC90. Sự nâng cấp về không gian nội thất xe giúp nhà sản xuất có thể thoải mái đáp ứng tuỳ chọn 6 hay 7 chỗ ngồi.

Volvo lên kế hoạch sản xuất XC100 - cạnh tranh BMW X7 và Mercedes GLS ảnh 1


Chiếc xe mới sẽ chia sẻ nhiều chi tiết với mẫu XC90 phiên bản kế tiếp và được dự kiến sẽ sản xuất tại nhà máy đặt tại Ridgeville, Nam Carolina vào nửa cuối năm 2023. Một biến thể sử dụng điện cũng sẽ được sản xuất một năm sau đó.

Thông tin về XC100 hiện vẫn còn khá mơ hồ, tuy nhiên các đại lý cũng cho biết một số mô tả liên quan đến trang bị trên chiếc xe. Một trong số đó là "đây sẽ là một mẫu nhà di động thực thụ", hay "đây sẽ là sự kết hợp của XC90, Range Rover, và cả Rolls-Royce Cullinan, tất cả trong một."

Bên cạnh đó, ở phân khúc cỡ nhỏ, Volvo cũng báo cáo họ đang phát triển một phiên bản crossover thể thao dựa trên nền tảng của mẫu XC40 với tên gọi C40.

Volvo lên kế hoạch sản xuất XC100 - cạnh tranh BMW X7 và Mercedes GLS ảnh 2


Mẫu xe thể thao được tiết lộ sẽ được trang bị một phần mái dốc và có thể đây sẽ là một mẫu Crossover Coupe. Mọi thông tin vẫn chưa rõ ràng, nhưng chiếc C40 sẽ có phần đèn hậu độc đáo và phần lưới tản nhiệt tương tự trên chiếc XC40 Recharge.

Thông tin về ngày ra mắt xe dự kiến là vào cuối 2021 và Volvo sẽ chỉ bán ra chiếc xe với số lượng giới hạn - khoảng 8000 xe mỗi năm.Do có số lượng bán ra giới hạn nên các đại lý cho rằng C40 sẽ có giá bán đứng đầu phân khúc nhưng vẫn là một mẫu xe có mức giá hợp lý.

Theo Carscoop