Xe điện Hanteng X5 EV xuất hiện tại Việt Nam

(Ngày Nay) - Một vài ngày trước, những hình ảnh về một mẫu xe SUV 5 chỗ giá rẻ đã được bắt gặp xuất hiện tại Việt Nam, đó chính là mẫu Hanteng X5. Giờ đây, phiên bản chạy điện của mẫu xe này tiếp tục lộ diện với tên gọi Hanteng X5 EV.

Xe điện Hanteng X5 EV xuất hiện tại Việt Nam

Điểm nổi bật và khác biệt đầu tiên phải kể đến trên mẫu Hanteng X5 EV chính là ở khối động cơ. Cũng giống như một vài mẫu xe chạy điện hoàn toàn như Tesla Model X hay Porsche Taycan đã xuất hiện ở Việt Nam trong thời gian qua, Hanteng X5 EV cũng được trang bị một khối động cơ đồng bộ nam châm vĩnh cửu, đi cùng với đó là khối pin lithium ion ternary. 

Xe điện Hanteng X5 EV xuất hiện tại Việt Nam ảnh 1


Hanteng X5 EV là một mẫu xe điện được sản xuất cho phân khúc tầm trung, khối động cơ trên mẫu xe này sản sinh công suất cực đại 95 kW và lực kéo tối đa 260 Nm. Theo nhà sản xuất, khối động cơ này được đặt giới hạn tốc độ ở ngưỡng 140 km/h và có phạm vi hoạt động khoảng 250 km.

Xe điện Hanteng X5 EV xuất hiện tại Việt Nam ảnh 2


Với bộ sạc chậm thông thường, xe sẽ mất đến 14 giờ để làm đầy toàn bộ khối pin. Tuy nhiên với chế độ sạc nhanh, chiếc xe sẽ được sạc từ mức 30% lên 80% chỉ trong vòng 30 phút.

Xe điện Hanteng X5 EV xuất hiện tại Việt Nam ảnh 3


Về mặt thiết kế, dù là một mẫu xe điện hoàn toàn nhưng Hanteng X5 EV vẫn có phần thiết kế lưới tản nhiệt giả phía trước khá tương đồng với những mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong khác, ngay chính giữa khu vực đầu xe là logo Hanteng hình con ngựa cỡ lớn.

Xe điện Hanteng X5 EV xuất hiện tại Việt Nam ảnh 4


Nối liền với mặt ca-lăng là cụm đèn chiếu sáng Bi-xenon kết hợp với đèn định vị ban ngày LED, tuy nhiên xi-nhan chỉ được trang bị bóng halogen.

Xe điện Hanteng X5 EV xuất hiện tại Việt Nam ảnh 5


Hanteng X5 EV được trang bị bộ vành hợp kim nhôm 5 chấu cùng hệ thống camera, đèn xi-nhan báo rẽ và cảnh báo điểm mù được tích hợp trên gương chiếu hậu.

Xe điện Hanteng X5 EV xuất hiện tại Việt Nam ảnh 6


Phần đuôi xe nổi bật với cụm đèn hậu LED được nối liền với nhau bởi một thanh crom to bản.

Xe điện Hanteng X5 EV xuất hiện tại Việt Nam ảnh 7


Nội thất của mẫu Hanteng X5 EV khá rộng rãi với 5 vị trí ngồi, nội thất khá sang trọng với nhiều chi tiết được bọc da, độ hoàn thiện tương đối tốt. Từ vị trí ghế lái, tài xế dễ dàng cảm nhận được sự hiện đại từ nhiều chi tiết, có thể kể tới cụm núm xoay điều chỉnh hộp số, các nút bấm và cách bố trí mang hơi hướng của những mẫu xe sang đến từ Đức.

Xe điện Hanteng X5 EV xuất hiện tại Việt Nam ảnh 8


Phía sau vô lăng 3 chấu được tích hợp một vài nút bấm cơ bản là một phần màn hình LCD to bản thể hiện toàn bộ thông số và cụm đồng hồ đo của xe, bên cạnh đó, ở vị trí chính giữa bảng taplo là màn hình giải trí. Không gian xe cũng được mở rộng hơn với trang bị cửa sổ trời toàn cảnh panorama.

Xe điện Hanteng X5 EV xuất hiện tại Việt Nam ảnh 9


Bên cạnh sự hiện đại cả về mặt thiết kế lẫn hệ dẫn động thân thiện với môi trường, Hanteng X5 EV cũng là mẫu xe được trang bị nhiều công nghệ đảm bảo an toàn cho hành khách. Cụ thể, X5 EV được trang bị hệ thống thân lồng chịu lực cao, đầy đủ hệ thống túi khí và các công nghệ kiểm soát chủ động như ABS, EBD, phanh tay điện tử ESP, radar cảnh báo va chạm phía trước và phía sau, và cả hệ thống móc khóa trẻ em isofix tiêu chuẩn.

Xe điện Hanteng X5 EV xuất hiện tại Việt Nam ảnh 10


Hiện tại, giá bán của mẫu xe này vẫn chưa được tiết lộ.

Xe điện Hanteng X5 EV xuất hiện tại Việt Nam ảnh 11