Xe điện Pega âm thầm đổi tên sản phẩm mới nhất từ eSH thành eSP

(Ngày Nay) - Sau những tranh cãi về tên sản phẩm mới nhất của xe điện Pega eSH, sau những yêu cầu khởi kiện vì sử dụng tên sản phẩm giống với sản phẩm của Honda Việt Nam. Ngày hôm nay, Công ty xe điện Pega đã thay đổi tên chiếc xe mới của mình từ eSH thành eSP trên website của mình.

Xe điện Pega âm thầm đổi tên sản phẩm mới nhất từ eSH thành eSP

Tháng 1 năm 2020, Công ty cổ phần xe điện Pega đã tổ chức ra mắt sản phẩm xe máy điện mới, với kiểu dáng tương tự xe máy SH của Honda, và eSH là cái tên được Pega chọn để đặt cho sản phẩm. Buổi ra mắt đã gây tranh cãi lớn vì Pega đã sử dụng hình ảnh xe SH của Honda để so sánh và nêu ra ưu điểm của eSH.

Xe điện Pega âm thầm đổi tên sản phẩm mới nhất từ eSH thành eSP ảnh 1

Hình ảnh trong buổi ra mắt sản phẩm eSH

Sau đó, Honda Việt Nam đã gửi công văn cho Pega, yêu cầu Pega đính chính thông tin, không sử dụng hình ảnh của Honda để quảng cáo sản phẩm. Honda Việt Nam sẽ khởi kiện Pege nếu không thay đổi. Phía Pega đáp lại bằng cách phớt lờ, thậm chí ông Đoàn Linh - Chủ tịch Pega còn cho rằng Honda Việt Nam nên "thức tỉnh" và tìm cách phục vụ khách hàng tốt hơn, thay vì doạ nạt. Đỉnh điểm là Pega đã gửi tặng Honda Việt Nam 10 thùng nước tăng lực cafe 247 và 1 bộ chân chống của xe điện Pega eSH.

Xe điện Pega âm thầm đổi tên sản phẩm mới nhất từ eSH thành eSP ảnh 2

CEO Pega Đoàn Linh và món quà gửi tặng Honda Việt Nam

Vụ việc tưởng chừng đã trôi qua, chìm vào những thông tin dày đăc của đại dịch Ncovy-19. Tuy nhiên, ngày hôm nay, trên website chính thức của Công ty cổ phần xe điện Pega, tên gọi của sản phẩm eSH đã được thay đổi thành eSP. Chưa có bất kỳ thông tin nào từ Pega giải thích cho việc thay đổi nhãn hiệu sản phẩm này, không loại trừ áp lực pháp lý từ Honda Việt Nam đã buộc Pega phải thay đổi. Việc thay đổi này làm cho toàn bộ công việc quảng cáo, marketing của Pega cho sản phẩm mới từ trước đến nay coi như bỏ đi. Đúng là sai một ly đi một dăm. Không rõ eSP nghĩa là gì, chúng ta cũng chờ đợi sự lý giải cho cái tên mới của một sản phẩm có sự ra đời hết sức ồn ào này. 

Xe điện Pega âm thầm đổi tên sản phẩm mới nhất từ eSH thành eSP ảnh 3

Ảnh chụp màn hình website Công ty Pega