Xe ô tô Trung Quốc đi gần 3000km, bán lỗ 3 triệu đồng.

(Ngày Nay) - Baic X55 là mẫu xe SUV cỡ nhỏ mới ra mắt tại thị trường Việt Nam. Một người dùng đã mua nó với mức giá 548 triệu đồng (đã bao gồm mọi chi phí thuế, đăng ký). Chiếc xe được sử dụng 2 tháng, di chuyển gần 3000 km và vừa được bán lại với mức giá 545 triệu đồng 

Xe ô tô Trung Quốc đi gần 3000km, bán lỗ 3 triệu đồng.

Chiếc BAIC X55 đã qua sử dụng, lăn bánh 2.700 km với tình trạng xe gần như mới được chủ nhân mua mới thời gian gần đây. Với giá rao bán 548 triệu đồng, người mua vẫn có thể thương lượng thêm để tiết kiệm khoảng chi phí so với số tiền bỏ ra mua xe mới.

Xe ô tô Trung Quốc đi gần 3000km, bán lỗ 3 triệu đồng. ảnh 1

Baic X55

Ngay khi thông tin giao bán được đăng tải, đa phần người xem đều cho rằng mức giá quá cao, chủ xe giao giá 548 triệu đồng, tương đương với giá mua mới. Mặc dù chủ xe đã lắp thêm vài chi tiết bên ngoài như vè che mưa, hud thông báo tốc độ, nhưng phụ kiện theo xe là những thứ không được tính giá khi xe đươc bán cho người khác.

Mặc dù vậy, Baic X55 vẫn là chiếc xe rất đáng lưu tâm vì có mức giá rẻ hơn các loại xe cùng phân khúc khá nhiều. Baic cũng là 1 trong những hãng ô tô danh tiếng lâu năm ở thị trường Trung Quốc. Với thiết kế trẻ trung, mạnh mẽ, kích thước thậm chí còn lớn hơn chiếc xe cùng phân khúc là Hyundai Tucson nhưng lại rẻ hơn tới hơn 300 triệu đồng. Sự chênh lệch về giá tiền này khiến rất nhiều người quan tâm và cân nhắc kỹ khi phát sinh nhu cầu mua xe.

Xe ô tô Trung Quốc đi gần 3000km, bán lỗ 3 triệu đồng. ảnh 2

Nội thất Baic X55

Về động cơ, chiếc Baic X55 được trang bị động cơ do Baic sản xuất dựa trên động cơ nguyên mẫu của Mitsubishi cung cấp. Mẫu động cơ này cũng được Mitsubishi lắp đặt trên chiếc xe đang dẫn đầu doanh số ở Việt Nam là Mitsubishi Xpander. Sự khác biết là động cơ trên Baic X55 được trang bị thêm bộ phận tăng áp, giúp cho chiếc xe có sức mạnh lên tới 150 mã lực, hơn 150% động cơ nguyên bản trên Mitsubishi Xpander. 

Xe ô tô Trung Quốc đi gần 3000km, bán lỗ 3 triệu đồng. ảnh 3

Thông số Baic X55

BAIC X55 trang bị tương đối đầy đủ với camera lùi, Cruise Control, Start/Stop, phanh tay điện tử, màn hình giải trí 9 inch đặt dọc lên mặt bảng táp-lô, cùng với các khe gió điều hòa, phong cách thiết kế này dễ liên tưởng đến nội thất trên các mẫu xe nhà Mercedes-Benz. Hệ thống điều hòa tự động với cửa gió ghế phía sau, cửa sổ trời toàn cảnh. Bên cạnh các hệ thống an toàn tiêu chuẩn như hệ thống phanh ABS/BA/EBD, cân bằng điện tử, chống trượt…

Xe ô tô Trung Quốc đi gần 3000km, bán lỗ 3 triệu đồng. ảnh 4

Ảnh chụp màn hình thông báo bán xe của chủ xe 

Mới đây, anh Cường - người giao bán chiếc xe đã thông báo xe đã về với chủ mới với mức giá 545 triệu đồng. Nghĩa là anh này đã bị lỗ 3 triệu đồng cho 2 tháng sử dụng xe và 3000km di chuyển. Quả thật đúng là một câu chuyện lạ, vì xưa nay xe ô tô mới chỉ cần ra khỏi showroom, đổ xăng di chuyển là cũng lỗi luôn số tiền chi phí đăng ký xe rồi. Cũng có thể do chiếc Baic X55 khá "hot", được nhiều người tìm mua nhưng hiện tại đơn vị nhập khẩu và phân phối xe là công ty Kylin688 đang không còn hàng, muốn mua thì phải đặt cọc và chờ công ty này nhập khẩu tiếp.