Xem màn trình diễn của hãng xe an toàn nhất thế giới giúp người đi đường thoát chết

(Ngày Nay) - Volvo là một hãng xe nổi tiếng thế giới về trang bị an toàn trên xe hơi, đặc biệt là các trang bị an toàn chủ động, giúp giảm thiểu tai nạn giao thông một cách hiệu quả.

Xem màn trình diễn của hãng xe an toàn nhất thế giới giúp người đi đường thoát chết

Gần đây trên hội nhóm Volvo XC60 Owners Club in Vietnam có xuất hiện một video được chủ xe chia sẻ đoạn camera hành trình ghi lại chiếc xe của anh khi đang di chuyển trên đường với vận tốc khoảng 40km/h thì đột nhiên có sự cố bất ngờ xảy ra.

Cụ thể, một nhóm xe máy có va chạm khiến người điều khiển xe bị ngã ra đường, nghiêm trọng hơn là ngã ra làn đường chiếc Volvo XC60 của anh đang điều khiển di chuyển đến.

Nếu chỉ dựa vào khả năng xử lý thông thường của con người, có lẽ một vụ tai nạn nghiêm trọng đã xảy ra. Tuy nhiên, với hệ thống an toàn chủ động City Safety được trang bị trên Volvo XC60, chiếc xe đã có thể phanh khẩn cấp, dừng lại ngay trước vị trí người điều khiển xe máy ngã xuống.

Như vậy, tính năng City Safety của Volvo nói riêng và của nhiều hãng xe khác cũng phát triển tính năng phanh khẩn cấp tự động tương tự đã thể hiện vai trò vô cùng quan trọng ở những tình huống giao thông khẩn cấp, góp phần lớn vào việc giảm thiểu số vụ tai nạn giao thông và giảm thiểu hậu quả do tai nạn giao thông.