Bên ngoài một quán cà phê đóng cửa do các biện pháp giãn cách tại Việt Nam. Ảnh: Thanh Huệ/Reuters
Tình trạng giãn cách của Việt Nam ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng cung cà phê toàn cầu
(Ngày Nay) - Các thương lái đang gặp nhiều khó khăn trong việc vận chuyển cà phê đến cảng để xuất khẩu ra nước ngoài từ khi Việt Nam tăng cường giãn cách xã hội và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch COVID-19. Hiệp hội Cà phê Ca cao Việt Nam đã kêu gọi chính phủ nới lỏng các hạn chế nhằm tạo điều kiện cho thị trường xuất khẩu mặt hàng này. 
(Ảnh: Vietnam Insider)
Vải thiều Việt Nam đến tay người tiêu dùng Anh Quốc
(Ngày Nay) - Những trái vải cuối cùng trong lô 2 tấn vải thiều do công ty TT Meridian lần đầu nhập khẩu chính ngạch theo Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Vương quốc Anh (UKVFTA) đã được phân phối đến các siêu thị và khách hàng Anh vào ngày 30/6.
Nửa đầu tháng 3/3021, xuất khẩu tăng mạnh ở nhóm hàng dệt may khi tăng 565 triệu USD, tương ứng tăng 79,6%.
Dệt may Việt Nam và những thách thức nội tại
Nhiều năm qua, Việt Nam đã chuyển đổi từ một nền kinh tế dựa nhiều vào viện trợ nước ngoài sang một nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và có kim ngạch xuất khẩu ngày càng lớn. Tính đến nay, 31 ngành hàng xuất khẩu của Việt Nam có kim ngạch trị giá trên 1 tỷ đô la Mỹ, trong đó có 6 ngành hàng có giá trị trên 10 tỷ đô.
Tính đến 15/2, Việt Nam xuất siêu 2,76 tỷ USD.
Việt Nam xuất siêu gần 3 tỷ USD
(Ngày Nay) - Theo thông tin Tổng cục Hải quan vừa công bố, nửa đầu tháng 2, kim ngạch xuất khẩu cả nước đạt 9,94 tỷ USD, tăng nhẹ gần 2,5% so với cùng kỳ 2020.
Kim ngạch hai chiều giữa Việt Nam và Úc ước đạt gần 873 triệu USD, tăng 39,92% so với cùng kỳ năm ngoái.
Tháng 1 xuất khẩu sang Australia tăng 62,08 %
(Ngày Nay) -  Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan Việt Nam, trong tháng 01/2021 xuất khẩu từ Việt Nam sang Australia đạt mức tăng trưởng tới 62,08 % so với cùng kỳ.
Người dân Hà Nội lựa chọn sản phẩm gạo A AN. (Ảnh: Quân đội Nhân dân)
Xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam: Cốt lõi vẫn là chất lượng

(Ngày Nay) -  Xuất khẩu gạo của Việt Nam đang chiếm khoảng 15% tổng lượng gạo xuất khẩu của thế giới và từng có thời điểm là nước xuất khẩu lúa gạo lớn nhất thế giới. Song, câu chuyện xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam là một câu chuyện dài, khi vẫn còn rất ít gạo Việt Nam được “nhớ mặt, đặt tên”.