Ngày Nay số 269

NGAYNAY.VN TIÊUĐIỂM 3 Số269 - ThứNăm, ngày 8/4/2021 bản lề để chúng tôi hiện thực hóa tầmnhìn này”. Về Point of Life, ông Quang cho rằng đây là bước điều hướng cửa hàng thuần túy thành cửa hàng hiện đại, kết nối toàn bộ nhu cầu của người tiêu dùng lại với nhau để tạo nền tảng nhất quán từ online đến offline, bên cạnh kết hợp các sản phẩm và dịch vụ khách hàng tốt nhất. Trong năm 2021, Masan Group sẽ bắt đầu thực hiện nền tảng này. “Với kế hoạch này, người tiêu dùng sẽ tiết kiệm được 5-10% cho các hàng hóa thiết yếu, trong khi lợi nhuận của các nhà sản xuất và nông dân tăng 5-10%, bên cạnh đó, các đối tác nhượng quyền bán lẻ cũng tăng lợi nhuận từ 5-10%”, ôngQuang hào hứng. Vị tỷ phú này cũng kỳ vọng, khi chuyểnđổi sangnền tảng bán lẻ hiện đại, Masan sẽ trở thành doanh nghiệp đạt doanh thu 7-10 tỷ USD và lợi nhuận gộp gia tăng hai con số vào năm 2025 trong lĩnh vực bán lẻ. Đây cũng là năm Masan hoàn tất mô hình hiệu quả để phục vụ 30 - 50 triệu người tiêu dùng. Đểđạtmục tiêuđó,Masan cần phải phát triển mạng lưới 10.000 cửa hàng do chính mình tự vận hành, 20.000 cửa hàng nhượng quyền bằng cách hợp tác với những tiệm tạp hóa gia đình; xây dựng mô hình chuỗi cung ứng, tối ưu hóa hệ thống phân phối bằng cách ứng dụng công nghệ và khả năng tiếp cận trên quy mô toàn quốc của Masan; phát triển danh mục nhãn hàng riêng trên cơ sở hợp tác với các nhà cung cấp chiến lược để phục vụ người tiêu dùng, đặc biệt là ở khu vực nông thôn với sản phẩmchất lượng và giá cả hợp lý; xây dựng mô hình bán lẻ kết hợp xuyên suốt từ online đến offline để đáp ứng nhu cầumua sắmđa dạng của người tiêu dùng. Triển khai dịch vụ tài chính Về nền tảng Point of Life sẽ được thực hiện trong năm 2021, Masan Group đã đặt mục tiêu triển khai ở ít nhất 50% cửa hàng. Những cửa hàng này sẽ trở thành các điểm kết hợp cung cấp dịch vụ tài chính, bao gồm dịch vụ ngân hàng truyền thống và cổng thanh toán kỹ thuật số. Đối tác cung cấp dịch vụ tài chính, khôngai khác, đóchính làTechcombank. Hiện Masan đang thực hiện khoảng 1 triệu giao dịch mỗi ngày, con số này sẽ tăng thêm5 - 10 lần vào năm2025 theo kế hoạch. “Khối lượng giao dịch đồ sộ sẽ cung cấp cho tập đoàn nguồn dữ liệu quý giá để thấu hiểu người tiêu dùng”, ông chủ Masan Group cho biết thêm. Ông Quang cũng cho rằng việc kết hợp bán lẻ và dịch vụ tài chính với 50%ngân sách tiêu dùng, sẽ cung cấp choMasan nền tảng ổn định và có thể gia tăng quy mô thu hút khách hàng trung thành mà không“đốt tiền”. “Masan không tin tưởng vào mô hình thu hút khách hàng chỉ bằng khuyến mãi và giảm giá. Thay vào đó, Masan tin vào mô hình kinh doanh đột phá có thể cung cấp các giải pháp sáng tạo và nhãn hiệumạnh đểmang đến cho người tiêu dùng nhiều giá trị hơn”, tỷ phú Quang nhấn mạnh. Về tương lai của ngành hàng tiêu dùng, ông Quang cho rằng sẽ nằm trong tay các nhà bán lẻ hiện đại. Các kênh bán lẻ hiện đại đã thu hẹp đáng kể khoảng cách về lợi nhuận gộp giữa các nhà sản xuất và nhà bán lẻ. Trong khoảng 10 năm tới, lợi nhuận gộp cũng như khả năng chi phối người tiêu dùng sẽ dịch chuyển mạnh mẽ từ các nhà sản xuất sang các nhà bán lẻ. Hiện, Việt Nam đang bước vào giai đoạn này. Nói thêm một chút về cửa hàng hiện đại, đây sẽ là nơi kết nối toàn bộ các nhu cầu của người tiêu dùng lại với nhau, để tạo ra một nền tảng bao trùm xuyên suốt từ online đến offline, kết hợp các sản phẩm và dịch vụ khách hàng tốt nhất. Khi các dịch vụ kết nối với nhau vào một nền tảng duy nhất, người tiêu dùng sẽ được hưởng lợi. n MASAN Đại hội đồngCổđông thườngniênMasanGroupnăm2021. Hệ thống chuỗi siêu thịVinmart,Vinmart+,Vineco. Nhàmáy thịt củaMasan tại HàNam. Doanh thucủaMasan Groupnăm2021dựkiến tăng trưởng20-40%docó sự tăng trưởngmạnhmẽ củaTheCrownX,mảng kinhdoanh thịt tăng tốc. Từđầunăm2020đến nay,MasanGroupvà các công ty thànhviên đã triểnkhai nhiềuhoạt độnghỗ trợcộngđồng, baogồm: ủnghộcông tác phòngchốngdịch COVID-19, chốnghạn mặnởĐồngbằngsông CửuLong, giúpđồngbào miềnTrungkhắcphục hậuquả thiên tai,…

RkJQdWJsaXNoZXIy MTA3Mzg1MA==