Ngày Nay số đặc biệt Xuân Nhâm Dần

NGAYNAY.VN Xuân 71 THẾGIỚI 4.0 Ngành công nghiệp âm nhạc cũng đang trên đà phát triển và bị thuyết phục bởi thành côngmàTikTok tạo ra. "Tôi nghĩ rằngmột sự thừa chấp vì đó là những gì người hâm mộ muốn. Và đó là một cách để tạo ra sự tương tác nhiều hơn với các tác phẩm âmnhạc. Ngành công nghiệp thu âm từng phản đối các nền tảng như TikTok bởi nó đi ngược lại với truyền thống", ôngObermann chỉ ra. Những gì chúng ta thấy ngày nay giữa ngành công nghiệp thu âm và TikTok có thểchỉ là sựkhởi đầu, cảvềcác hình thức biểu đạt sáng tạo mới, cũng như quảng bá và tiếp thị âm nhạc theo những cáchmới. Nhưng thành công cũng thu hút đầu tư và việc sáng tạo trên TikTok có thể sẽ được thương mại hóa nhiều hơn theo thời gian. Cho đến nay, phần lớn tính phổ biến đã xảy ra một cách "tự nhiên". Nhưng các hãng đĩa ngày càng khuyến khích các "hot TikToker" sử dụng âm nhạc của họ hoặc làm việc với các nhà tư vấn để làm cho các bài hát trở nên“phổ biến trên TikTok” hơn, trong nỗ lực tạo ra xu hướng tiếp theo. Vẫn cònphải xemliệu trào lưu này có ngăn cản sự sáng "tự nhiên" hay các nghệ sĩ sẽ cảm thấy áp lực khi tạo ra sự lan truyền trên TikTok, như Adele đã báo trước. n tươngquan trực tiếpgiữamột bài hát phổbiến trênTikTok và và trên các nền tảng phát trực tuyến âm nhạc như Spotify, Apple Music hoặc YouTube, tất cả đều góp mặt trong bảng xếp hạng Billboard. Cơ hội mới cho ngành công nghiệp thu âm OleObermann - Giámđốc âm nhạc toàn cầu của TikTok và ByteDance, đã chỉ ra sự đa dạng của âmnhạc trênTikTok và những cơ hội mới để tìm kiếmâmnhạc vượt xa sở thích thông thường củamột người. Ông Obermann nhấn mạnh vai trò của TikTok trong việc khám phá các nghệ sĩ từ mọi nơi trên thế giới: “TikTok có một tác động không nhỏ đến bản chất của ngành công nghiệp âm nhạc. Một bài hát tới từ Australia, Ấn Độ hoặc Hàn Quốc hay Hàn Quốc đều có cơ hội trở thành một bản hit toàn cầu và được khán giả trên toàn thế giới biết đến". Những thành công gần đây của "Love Nwantiti" và "Astronaut in the Ocean" chỉ là hai ví dụ minh chứng cho quan điểmnày. TikTok là một nền tảng mở giúp khán giả tiếp xúc với các tác phẩm âm nhạc mới và khác biệt. Thuật toán của TikTok cho phép người dùng tiếp xúc với một lượng lớn tệp âmnhạcmới một cách nhanh chóng. Khi người dùng thích một bài hát cụ thể, chỉ vớimột lần chạm, họ có thể ngay lập tức xem nhiều video khác có nội dung và giai điệu tương tự. Nhữnggì chúng ta thấy ngàynaygiữangành côngnghiệp thuâmvà TikTok có thể chỉ làsự khởi đầu, cảvề cáchình thứcbiểuđạt sáng tạo mới, cũngnhưquảngbá và tiếp thị âmnhạc theo nhữngcáchmới.

RkJQdWJsaXNoZXIy MTA3Mzg1MA==