Mercedes-Benz và Bosch đã hợp tác cùng nhau phát triển hệ thống đỗ xe tự động không người lái từ năm 2019, địa điểm đầu tiên được lựa chọn nằm tại bãi đỗ xe của bảo tàng Mercedes ở Stuttgart.
Đến nay, sau vài năm nghiên cứu và phát triển, công trình vừa được chính phủ Đức cấp phép mở rộng hoạt động tại 1 khu đỗ xe công cộng trong khuôn viên sân bay Stuttgart.
Dựa trên quy định được bổ sung vào tháng 7/2022 vừa qua, để được cấp phép hoạt động, những chiếc xe không người lái buộc phải đạt tối thiểu tiêu chuẩn SEA cấp độ 4.
SEA là tiêu chuẩn đánh giá mức độ tự hành của phương tiện giao thông, được chia làm 6 cấp độ từ 0-5. Cấp độ 4 yêu cầu xe có khả năng tự động điều khiển và kiểm soát toàn bộ các tình huống giao thông dưới điều kiện có giám sát (ví dụ như trong khu vực bãi đỗ xe) mà không cần có tài xế ngồi phía trong xe.
Để làm được điều đó, tại khu vực bãi đỗ xe P6 của sân bay Stuttgart, các kỹ sư Mercedes-Benz và Bosch đã lắp đặt rất nhiều các cảm biến có khả năng kết nối trực tiếp với xe, giúp đọc tình huống và đưa thông tin cho bộ xử lý trong xe làm việc.
Trong điều kiện thuận lợi, xe có thể di chuyển mượt mà vào vị trí đỗ đã được định trước, đồng thời có thể tự động từ nơi đỗ xe di chuyển đến vị trí được đánh dấu sẵn. Ngược lại, khi gặp chướng ngại vật hoặc tình huống nguy hiểm, hệ thống có thể dừng chiếc xe lại một cách an toàn.
Tất cả những gì chủ xe cần làm chỉ là đặt trước một vị trí đỗ xe và một điểm dừng để xuống xe thông qua ứng dụng Mercedes me. Sau khi tới điểm dừng, tài xế hoàn toàn có thể rời khỏi xe.
Công nghệ trên được áp dụng đối với Mercedes S-Class và EQS được sản xuất từ tháng 7/2022 đã được kích hoạt sẵn dịch vụ Intelligent Park Pilot2.