Kế hoạch của Honda hướng tới 40% doanh số bán ra đến năm 2030 tại Bắc Mỹ dành cho xe điện và xe hydro, 80% tới năm 2035 và 100% trên toàn cầu đến năm 2040. Trước đó, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã cho biết họ sẽ chỉ cung cấp xe điện cho châu Âu trước 2023 và đưa ra nhiều thông báo liên quan tới quyết định này.
Để đạt được mục tiêu 100% xe điện, Honda đang thúc đẩy quá trình ra mắt những mẫu xe điện dựa trên một nền tảng mới dành riêng mang tên e:Architecture. Mẫu xe điện đầu tiên sử dụng nền tảng này sẽ được giới thiệu tại thị trường Bắc Mỹ vào nửa sau của thập kỷ hiện tại, và sau đó xuất hiện lần lượt trên toàn thế giới.
Bên cạnh việc tự phát triển nền tảng xe điện riêng, Honda cũng hợp tác với GM để phát triển 2 mẫu SUV điện cỡ lớn. 2 mẫu SUV điện mới này sẽ sử dụng khối pin Ultium của GM và sẽ được ra mắt tại khu vực Bắc Mỹ cho phiên bản 2024, 1 chiếc sẽ mang thương hiệu Honda, chiếc còn lại là Acura.
Tại Trung Quốc, Honda đang lên kế hoạch ra mắt không dưới 10 mẫu xe điện trong 5 năm tới, bắt đầu với sản phẩm SUV e:prototype vừa xuất hiện tại triển lãm ô tô Thượng Hải, dự kiến được ra mắt vào mùa xuân năm 2022.
SUV e:prototype mới nhất của Honda |
Thêm nữa, Honda đang nghiên cứu công nghệ lưu trữ năng lượng riêng, với mục tiêu cung cấp năng lượng cho toàn bộ xe điện của hãng trong nửa cuối thập kỷ. Hiện tại nhà sản xuất đang nghiên cứu cách để tăng trữ lượng pin và giảm giá thành cho thế hệ pin tiếp theo.
Không kém phần thú vị và sẽ có những bước tiến lớn bên cạnh xe thuần điện là xe chạy bằng hydro, Honda cũng cho biết họ sẽ mở rộng phát triển mảng phương tiện này, mục tiêu ứng dụng công nghệ này rộng rãi hơn, bao gồm cả các xe tải thương mại, cũng như có thể cung cấp các nguồn điện cố định và di động.