Theo Hyundai, Initium sở hữu thiết kế ấn tượng, làm nổi bật sự cứng cáp và bền bỉ của thép, đồng thời nhấn mạnh đặc trưng tinh khiết của hydro. Mẫu xe có nội thất rộng rãi cùng với các tính năng đặc biệt, trong đó có góc ngả ghế và cửa sau mở rộng để đảm bảo hàng ghế thứ hai rộng rãi hơn.
Một trong những điểm nổi bật của Initium là khả năng vận hành ấn tượng. Nhờ bình nhiên liệu hydro dung tích lớn và hệ thống truyền động hiệu quả, xe có thể di chuyển quãng đường lên đến 650 km. Ngoài ra, các cải tiến trong hệ thống pin nhiên liệu và pin cho phép công suất động cơ tối đa đạt 150 kilowatt.
Phát biểu tại một sự kiện truyền thông cùng ngày, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành Hyundai Motor Chang Jae Hoon nhấn mạnh hydro không chỉ là nguồn năng lượng cho các thế hệ tương lai mà còn dễ tiếp cận và công bằng với tất cả mọi người. Ông khẳng định Hyundai đã luôn tin tưởng vào giá trị của hydro trong suốt 27 năm qua và Initium là một trong những minh chứng rõ ràng cho cam kết đó.
Dự kiến, Hyundai Motor sẽ giới thiệu Initium tại Triển lãm ô tô Los Angeles (Mỹ) và Triển lãm ô tô Quảng Châu (Trung Quốc) vào tháng 11 tới.
Năm 1998, Hyundai Motor đã tham gia vào lĩnh vực hydro bằng việc thành lập một tổ chức nghiên cứu hydro chuyên dụng. Năm 2000, Hyundai đã giới thiệu chiếc xe chạy bằng hydro đầu tiên của mình với sự hợp tác của công ty pin nhiên liệu UTC Power của Mỹ.
Vào năm 2013, Hyundai Motor đã trở thành công ty đầu tiên sản xuất hàng loạt ô tô chạy bằng pin nhiên liệu hydro với mẫu xe Tucson ix Fuel Cell. Sau đó, vào năm 2018, hãng đã ra mắt mẫu xe chạy bằng pin nhiên liệu hydro chuyên dụng Nexo.