Số tiền thu được từ việc bán xe sẽ sử dụng để thành lập Quỹ Mercedes-Benz, một quỹ học bổng toàn cầu, Mercedes cho biết trong một thông báo.
Chiếc Mercedes được bán là một trong hai nguyên mẫu 300 SLR Uhlenhaut Coupe. Những chiếc xe 67 tuổi được đặt tên theo Rudolf Uhlenhaut, kỹ sư trưởng của Mercedes vào thời điểm đó, và được cho là có thể đạt đến tốc độ tối đa 186 dặm/ giờ (gần 300 km/h). Chiếc xe đã được bán trong một cuộc đấu giá kín chỉ có một số khách mời được tham dự tại Bảo tàng Mercedes-Benz ở Stuttgart vào ngày 5/5. Cuộc đấu giá được tổ chức với sự hợp tác của công ty đấu giá ô tô RM Sotheby's. Chiếc Uhlenhaut Coupe khác sẽ vẫn nằm trong bộ sưu tập của Bảo tàng, theo một tuyên bố của Mercedes-Benz.
Brian Rabold, phó chủ tịch của Hagerty cho biết: “Những chiếc xe đua từ những năm 1930-1950 của họ rất hiếm và hầu hết vẫn thuộc sở hữu của nhà máy, vì vậy, bất kỳ chiếc nào tung ra thị trường đều rất được săn đón”.
Trước đó, chiếc xe đắt nhất trên thế giới được bán ra là một chiếc Ferrari 250 GTO 1963, bán ra vào năm 2018 với mức giá 70 triệu USD. |
Những chiếc SLR "Gullwing" của Mercedes - được gọi như vậy vì cửa xe vươn lên như những cánh chim và được coi là một trong những chiếc xe đáng mơ ước nhất trên thế giới. Các phiên bản hiếm và phiên bản đua lại đặc biệt có giá trị.
SLR Uhlenhaut Coupe là phiên bản mui kín của mẫu xe đua mui trần SLR nổi tiếng của Mercedes, được trang bị động cơ tám xi-lanh 300 mã lực. Chiếc xe được cho là sẽ bảo vệ người lái tốt hơn trong điều kiện có gió mạnh và thời tiết xấu ở tốc độ cao, trong khi mui kín cũng sẽ cải thiện tính khí động học.
Ngay sau khi phát triển những chiếc xe này, Mercedes ngừng tham gia vào lĩnh vực đua xe thể thao, vì vậy những chiếc xe này không bao giờ được sử dụng trong các cuộc thi.
Trong khi danh tính của những chủ nhân mới của chiếc xe vẫn chưa được tiết lộ, đại lý xe cổ của Anh Simon Kidston đã tuyên bố thay mặt một khách hàng trúng thầu.