Samsung cho biết doanh số điện thoại màn hình gập của họ đã tăng 4 lần trong năm 2021

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) -  Với sự ra mắt của Galaxy Z Fold 3 và Z Flip 3 trong năm 2021, Samsung cho biết doanh số điện thoại gập của họ đã tăng gấp 4 lần so với năm 2020. Mặc dù không đưa ra con số cụ thể, nhưng có thể thấy trong năm 2021 những chiếc điện thoại màn hình gập đã thay đổi mạnh mẽ từ phần cứng cho đến phần mềm, giá bán được tối ưu hơn qua đó giúp Galaxy Z được nhiều người dùng lựa chọn hơn.

Samsung cho biết doanh số điện thoại màn hình gập của họ đã tăng 4 lần trong năm 2021

Hành trình Galaxy Z đến với người dùng toàn cầu

Khái niệm điện thoại màn hình gập được Samsung giới thiệu lần đầu tiên là vào năm 2011 và phải gần 10 năm sau Samsung mới có thể hiện thực hóa được sản phẩm này. Cột mốc quan tọng tiếp theo đến vào năm 2019, khi Samsung đã đưa khái niệm “điện thoại màn hình gập” vào thực tế bằng việc ra mắt của Galaxy Fold, phiên bản đầu tiên của dòng Galaxy Z Fold hiện tại. Ngay sau đó là sự ra mắt của Galaxy Z Flip, với thiết kế giống như những chiếc điện thoại gập nhưng mang trong mình công nghệ mới đã nhanh chóng trở thành một biểu tượng mà mỗi khi nhắc tới điện thoại màn hình gập là người ta nghĩ đến Samsung.

Samsung cho biết doanh số điện thoại màn hình gập của họ đã tăng 4 lần trong năm 2021 ảnh 1

Sau hơn một thập kỷ nghiên cứu phát triển và sản xuất, trải qua 3 phiên bản thương mại, Galaxy Z Fold 3 và Galaxy Z Flip 3 đã khắc phục được những điểm hạn chế về mặt công nghệ của các phiên bản trước, mang lại một thiết bị có độ bền cao hơn, hoàn thiện trải nghiệm người dùng trên những thiết bị có thể gập lại.

Samsung không chỉ thiết lập một tiêu chuẩn mới trong ngành công nghiệp sản xuất điện thoại thông minh mà còn khơi gợi sự quan tâm của người dùng về những chiếc điện thoại thông minh. Thúc đẩy các nhà sản xuất khác cũng ra các thiết bị màn hình gập tương tự.

Samsung đang độc chiếm và tăng trưởng cao hơn so với các dự báo của bên thứ 3

Theo một báo cáo của trang Counteroint, dự báo các lô hàng điện thoại thông mình màn hình gập trong năm 2021 sẽ đạt khoảng 9 triệu chiếc, tăng gấp 3 lần so với năm 2020. Trong con số áng chừng khoảng 9 triệu chiếc này, Samsung đang chiếm ưu thế với khoảng 88% thị phần. Counteroint còn kỳ vọng đến năm 2023 các lô hàng điện thoại thông minh màn hình gập sẽ tăng gấp 10 lần và Samsung vẫn sẽ giữ ưu thế với khoảng 75% thị phần.

Samsung cho biết doanh số điện thoại màn hình gập của họ đã tăng 4 lần trong năm 2021 ảnh 2

Dự báo các lô hàng điện thoại màn hình gập của Counterpoint.

Thông tin từ Samsung còn cho biết, những chiếc điện thoại màn hình gập đang thu hút người dùng từ những hãng khác chuyển đổi sang Samsung “So với Galaxy Note20, Samsung đã thấy lượng người tiêu dùng chuyển đổi thương hiệu điện thoại thông minh sang Galaxy Z Flip3 tăng 150% và tăng 140% so với Galaxy S21”.

Một cuộc khảo sát người mua do Samsung thực hiện cho biết, thiết kế phong cách, tính di động và phong cách gập sáng tạo là những lý do hàng đầu mà người dùng chọn Galaxy Z Flip 3. Còn đối với Galaxy Z Fold 3 người dùng lựa chọn nó bởi vì nó có thể đem lại một thiết bị di động gọn có màn hình lớn, khả năng đa nhiệm, hiệu năng hàng đầu và đi kèm với một chiếc bút S Pen của dòng Note đã bị dừng sản xuất.

Năm 2022 sẽ là một năm thử thách và cơ hội để Galaxy Z tiếp tục khẳng định

Trong những năm gần đây Samsung luôn đi đầu trong việc sáng tạo công nghệ nhưng sau đó lại bị cạnh tranh từ các thương hiệu khác, bởi các sản phẩm tương tự. Đối với dòng Galaxy Z cũng vậy, các thương hiệu điện thoại khác cũng đã sẵn sàng trong việc cạnh tranh thị phần với Samsung trong năm 2022. Vào thời điểm kết thúc năm 2021 Oppo đã cho ra mắt điện thoại màn hình gập phiên bản thương mại đầu tiên của họ, OPPO Find N và Huawei đã giới thiệu P50 Pocket. Chưa có đánh giá thực tế về hai thiết bị màn hình gập của Huawei và Oppo, nhưng giá bán của những chiếc điện thoại thương hiệu Trung Quốc đang hấp dẫn hơn Samsung. Ngoài ra, còn rất nhiều tin đồn về việc Apple sẽ giới thiệu chiếc điện thoại màn hình gập đầu tiên trong năm nay.

Việc các hãng điện thoại khác cùng tham gia vào lĩnh vực sản xuất điện thoại màn hình gập sẽ vừa là thách thức và là cơ hội đối với Samsung. Quy mô việc sản xuất linh kiện và dây truyền cho các hãng sẽ lớn nhiều hơn hiện tại, qua đó giảm đi được rất nhiều chi phí để sản xuất, giá cả các thiết bị sẽ tương đương nhau. Và với kinh nghiệm và vị thế sẵn có của một hãng đi trước công ty Hàn Quốc sẽ biết phải thay đổi những gì để tiếp cận được nhiều khách hàng hơn.

Samsung cho biết doanh số điện thoại màn hình gập của họ đã tăng 4 lần trong năm 2021 ảnh 3

Chiếc điện thoại màn hình gập của OPPO, OPPO Find N chỉ có kích thước nhỏ như iPhone 12 mini.