Đợt triệu hồi này có liên quan đến phần mềm điều khiển và hệ thống dây đai an toàn trên cả những mẫu Tesla được sản xuất tại Trung Quốc lẫn xe nhập khẩu.
Có 67,698 chiếc Model S và Model X nhập khẩu vào Trung Quốc từ khoảng thời gian 25/09/2013 đến 21/11/2020 cần được kiểm tra. Những chiếc xe này bị triệu hồi do phần mềm quản lý pin gặp lỗi, có thể khiến xe hiện cảnh báo yêu cầu sửa chữa và yêu cầu dừng xe khẩn cấp.
Theo báo cáo, ngay sau khi cảnh báo hiện trên màn hình, chiếc xe sẽ mất dần năng lượng. Điều này tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn, thậm chí còn ngăn chặn khả năng bật đèn cảnh báo của tài xế. Tuy nhiên tin vui là đối với những mẫu xe gặp ảnh hưởng bởi vấn đề này, Tesla sẽ khắc phục bằng cách cập nhật phần mềm từ xa, tiết kiệm thời gian và hoàn toàn miễn phí.
Quay trở lại với những chiếc xe cần phải trực tiếp kiểm tra tại xưởng. Có tổng cộng 12,863 chiếc Tesla khác gặp vấn đề về hệ thống dây đai an toàn. Trong đó, có 2,736 chiếc Model 3 thuộc diện nhập khẩu từ tháng 2 đến tháng 11 năm 2019; bên cạnh 10,127 chiếc được sản xuất tại Trung Quốc trong khoảng 14/10/2019 đến 26/09/2022.
Chỉ Model 3 cần phải trực tiếp đến xưởng dịch vụ |
Tesla cho biết họ sẽ kiểm tra và lắp đặt lại hệ thống dây đai an toàn trên những chiếc xe này, đồng nghĩa với việc những chủ nhân sẽ cần trực tiếp mang xe tới các xưởng dịch vụ của Tesla để được khắc phục vấn đề. Con số này cũng có nghĩa chỉ 16% trên tổng số xe của Tesla đang gặp vấn đề cần phải trực tiếp tác động vật lý.