Một điểm đáng lưu ý, đại đa số các hãng xe có thể áp dụng thời hạn bảo hành dài ở thị trường Mỹ hoặc châu Âu, nhưng vẫn chỉ giới hạn 3 năm tại thị trường Việt Nam. Điều này được cho là xuất phát từ sự khác nhau về khí hậu cũng như năng lực lái xe của người dân.
BMW: 4 năm, 50.000 dặm
Nằm trong Top 3 thương hiệu ô tô có giá trị nhất trên thế giới, BMW không chỉ khẳng định tên tuổi qua những chiếc xe sang trọng với công nghệ dẫn đầu, mà còn được đánh giá cao về dịch vụ chăm sóc đính kèm toàn diện.
Trên thị trường Mỹ, đây là thương hiệu nhập khẩu được người tiêu dùng yêu thích nhờ chính sách bảo hành xe mới lên tới 4 năm hoặc 50.000 dặm (khoảng 80.500km). Ngoài ra, BMW còn cung cấp dịch vụ bảo hành lỗ thủng do bị ăn mòn, chống rỉ sét thân xe trong 12 năm và không bị giới hạn số km sử dụng đối với linh kiện chính hãng.
Tuy nhiên, chính sách bảo hành cho xe mới chỉ được BMW áp dụng độc quyền cho người mua ban đầu, không được chuyển giao cho chủ xe tiếp theo kể cả còn thời hạn bảo hành.
Mercedes-Benz cùng chế độ hoàn trả khác biệt
Trên cùng thị trường Mỹ, Mercedes-Benz cũng thực hiện chính sách bảo hành có thời hạn như BMW. Theo đó, với các sản phẩm xe mới, tất cả lỗi từ vật liệu chính hãng được quy định trong sổ bảo hành hoặc các lỗi phát sinh do nhà sản xuất đều được Mercedes-Benz bảo hành 4 năm hoặc 50.000 dặm.
Đặc biệt, chương trình “Trip Interruption” rất được khách hàng Mỹ ưa chuộng. Theo đó, với trường hợp xe không còn hoạt động và bắt buộc phải sửa chữa qua đêm tại đại lý của Mercedes-Benz, khách hàng có thể được hoàn trả tới 300 USD mỗi ngày với mục đích hỗ trợ chi phí phát sinh cho khách hàng khi bị gián đoạn chuyến đi.
Jaguar bảo hành 5 năm và 97.000 km
Tất cả các mẫu xe của thương hiệu danh tiếng Jaguar đều được hưởng chế độ bảo hành toàn diện và hệ thống truyền lực trong thời gian 5 năm và 97.000 km. Với chính sách này, trong một cuộc khảo sát thị trường xe hơi tại Mỹ về chế độ bảo hành năm 2019, Jaguar được đánh giá là một trong những thương hiệu có bảo hành tốt nhất trên thị trường xe hơi sang trọng.
Bên cạnh đó, với gói gia hạn bảo hành “Extended Warranty”, khách hàng có thể kéo dài gói bảo hành xe thêm 2 năm so với thời gian bảo hành ban đầu được hãng xe cung cấp, đảm bảo đáp ứng nhu cầu của nhiều người và phù hợp với từng dòng xe thương mại trên thị trường.
VinFast khẳng định chất lượng bằng chính sách bảo hành dài hạn
Tại Việt Nam, VinFast cũng vừa áp dụng chính sách bảo hành mới cho dòng xe Sedan và SUV. Theo đó, thời hạn bảo hành 2 dòng xe Lux được thương hiệu này nâng lên tới 5 năm hoặc 165.000km cho cả những xe đã lăn bánh, áp dụng song song với chương trình ưu đãi miễn phí trước bạ.
Đây được cho là chính sách mang tính đột phá và đang tốt nhất thị trường Việt Nam hiện nay. Theo các chuyên gia trong ngành, việc VinFast “dám” tiên phong phá bỏ giới hạn thời gian bảo hành ở thị trường trong nước vốn rất khắc nghiệt cho thấy hãng xe Việt rất tự tin vào chất lượng sản phẩm của mình.
Song song với việc áp dụng chế độ bảo hành 5 năm, VinFast cũng đang gây sốt trên thị trường khi công bố chính sách hỗ trợ 100% phí trước bạ cho khách hàng từ nay đến cuối năm 2020. Chính sách này giúp người mua xe VinFast tiết kiệm lên tới 223 triệu đồng mỗi chiếc xe.
Dù là thương hiệu xe có tuổi đời còn non trẻ, nhưng hiện nay VinFast là hãng xe có độ “bao phủ” dày đặc nhất trên thị trường Việt Nam, với hệ thống 54 xưởng dịch vụ trải dài trên toàn quốc và kế hoạch có mặt trên tất cả 63 tỉnh thành vào cuối năm 2020, VinFast sẽ là hãng xe có hệ thống xưởng dịch vụ lớn nhất thị trường.