Ngoại hình
Kích thước tổng thể của Triton 2020 có thể nói đem lại sự linh hoạt nhất phân khúc bán tải với chiều dài x rộng x cao lần lượt là 5.305 x 1.815 x 1.795 (mm).
Triton 2020 có vẻ bề ngoài tương đồng với phiên bản đã được ra mắt trước đó, tuy nhiên đã được nhà sản xuất tạo những điểm nhấn ấn tượng, nổi bật hơn và giúp dễ dàng phân biệt 2 phiên bản cũ mới.
Ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield thế hệ 2 được áp dụng, cùng với triết lý "Engineered Beyond Tough - Uy mãnh vượt trội" khiến xe cứng cáp, khoẻ khoắn hơn hẳn. Đầu xe thể hiện rõ vẻ hầm hố, rắn rỏi với chi tiết mạ chrome hình chữ X to bản, đi kèm hốc hút gió lớn.
Bóng chiếu Projector được tích hợp cho cụm đèn pha giúp kích thước đèn nhỏ hơn nhưng độ sáng vẫn được đảm bảo. Người dùng sẽ được trang bị bóng LED hay Halogen tuỳ thuộc vào phiên bản xe. Ngay phía dưới là khu vực đèn xi nhan và đèn sương mù tương tự phiên bản trước.
Hai cụm đèn pha được kết nối với nhau bằng nan ngang màu bạc với logo Mitsubishi ở giữa, làm nổi bật thêm vẻ cứng cáp của mẫu xe.
Thân xe cứng cáp với những đường gân dập nổi, vè bánh trước và sau được thiết kế tạo nếp cho cảm giác thân xe rộng hơn.
Bộ La-zăng hợp kim 18 inches 6 chấu kép 2 màu cũng là một chi tiết đáng chú ý trên mẫu xe.
Ngoài ra, cụm gương chiếu hậu được trang bị chức năng gập/chỉnh điện, tích hợp đèn báo rẽ, sấy gương và cảnh báo điểm mù tuỳ phiên bản. Tuy nhiên ở tất cả các phiên bản, cụm gương đều được mạ chrome.
Bệ bước chân cũng là một trang bị tiêu chuẩn trên Triton 2020, trang bị này đi kèm với tay nắm phía trong cánh cửa giúp người sử dụng không gặp bất cứ khó khăn nào khi bước lên một chiếc xe bán tải gầm cao. Nhà sản xuất cũng tạo điểm nhấn cho chi tiết này bằng việc sơn bạc 2 vùng trước sau của bệ bước.
Phía đuôi xe thu hút ngay ánh nhìn là cụm đèn hậu mang thiết kế "Dynamic Shield" nổi bật, ngoài ra cũng có trang bị đèn phanh trên cao. Đi cùng với đó, cũng giống như phần đầu xe, các điểm nhấn mang tính thể thao gồm tay nắm mở cốp sau mạ chrome to bản, bệ bước cản sau 2 màu tương phản.
Cuối cùng là phần đặc trưng của một chiếc bán tải - thùng xe. Kích thước thùng xethuộc cỡ trung bình so với các mẫu xe cùng phân khúc, tuy nhiên hai hốc bánh xe được đặt ở vị trí tối ưu mang đến khả năng chở hàng khá ổn. Mẫu xe trong hình còn được trang bị thêm nắp thùng hàng giúp đem lại khả năng chuyên chở hàng hoá ngay cả khi trời mưa.
Nội thất
Một mẫu xe bán tải nói chung luôn chỉ có phần nội thất đơn giản, và Mitsubishi Triton 2020 cũng không phải ngoại lệ. Tuy nhiên theo cảm nhận, những gì được trang bị ở phía trong Triton 2020 là đủ dùng ngay cả khi chiếc xe không được sử dụng với mục đích chính - chở hàng.
Trước tiên là vô lăng 4 chấu cũng với thiết kế Dynamic Shield trông khá cứng cáp và đặc biệt là khả năng phản hồi mặt đường lên vô lăng của xe khá ấn tượng, giúp người lái dễ nắm bắt địa hình khi di chuyển ở những cung đường khó. Tuy nhiên đôi khi khả năng này của xe khiến người dùng cảm thấy hơi khó chịu khi lái xe trong nội thành.
Vô lăng có khả năng điều chỉnh 4 hướng, cụm nút bấm chỉnh âm thanh, lẫy chuyển số to bản và cụm điều chỉnh Cruise Control.
Bảng đồng hồ trên Mitsubishi Triton được thiết kế một màn hình màu hiển thị đầy đủ thông tin cho người lái, hai bên là cụm đồng hồ vòng tua và tốc độ, đây là một thiết kế khá đơn giản, giúp bất kỳ ai cũng dễ nắm bắt thông tin và vận hành xe.
Tuỳ theo phiên bản mà ghế xe sẽ được trang bị chất liệu nỉ hay da. Ghế lái chỉnh điện 4 - 8 hướng tuỳ phiên bản.
Hàng ghế phía sau của Triton mặc dù được đánh giá là thoải mái nhất phân khúc xe bán tải tại Việt Nam do có độ ngả lưng lớn (25 độ) nhưng vẫn là chưa đủ nếu muốn ngồi thoải mái trong những chặng đường dài. Bù lại hàng ghế sau có trang bị tựa tay ở giữa cùng cụm điều hoà dành riêng được trang bị trên phiên bản Premium.
Ở phiên bản cao cấp nhất, hệ thống giải trí của xe được trang bị màn hình cảm ứng 6.75 inches có tích hợp Apple Carplay và Android Auto, hệ thống âm thanh 6 loa. Cụm điều chỉnh điều hoà tự động 2 vùng độc lập, trong khi các phiên bản thấp hơn chỉ có trang bị đầu đĩa và điều hoà chỉnh tay.
Tất nhiên, những trang bị tiện ích khác như cửa sổ điện, gạt mưa tự động, rửa đèn, đèn tự động, gương chiếu hậu chống chói tự động, khởi động bằng nút bấm cũng có trên Mitsubishi Triton 2020.
Vận hành - An toàn
Phiên bản cao nhất được trang bị động cơ Diesel MIVEC 2.4L mới nhất của Mitsubishi mang đến công suất cực đại 178 HP/3500RPM và mô-men xoắn cực đại 430Nm/2500RPM, đi cùng với hộp số tự động 6 cấp, hệ thống truyền động 2 cầu Super Select 4WD-II với khả năng gài cầu điện tử hiện đại cùng chức năng chọn địa hình 4 chế độ: sỏi, bùn, cát hoặc đá.
Trên phiên bản 2020, tính năng khoá vi sai cầu sau điều khiển bằng điện tử giúp hạn chế 2 bánh sau bị quay trơn, đảm bảo lực kéo được truyền đến 2 bánh sau, tăng khả năng vượt địa hình của Triton.
Trang bị an toàn trên xe gồm có hệ thống phanh ABS, cân bằng điện tử EBD, hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và đổ đèo. Bên cạnh đó hãng cũng đã nâng cấp cho phiên bản 2020 hệ thống giảm thiểu va chạm trước (FCM), cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi xe (RCTA), hệ thống hỗ trợ chuyển làn đường (LCA), hệ thống chống tăng tốc ngoài ý muôn (UMS) và 7 túi khí.
Hệ thống trợ lực lái thuỷ lực, treo trước độc lập tay đòn kép, treo sau dạng nhíp lá, đi cùng với đó là góc tới 31 độ, góc thoát 23 độ, góc vượt đỉnh dốc 25 độ, góc nghiêng tối đa khi di chuyển lên đến 45 độ. Tất cả tạo nên khả năng vượt địa hình vượt trội của Mitsubishi Triton 2020.
Tựu chung lại, với mức giá khá hấp dẫn - 865 triệu cho phiên bản cao cấp nhất, Mitsubishi Triton 2020 hoàn toàn là một đối thủ đáng gờm trong phân khúc xe bán tải tại thị trường Việt Nam.
Video chi tiết Mitsubishi Triton 2020: