Theo khuyến cáo từ Cục đăng kiểm Việt Nam, hệ thống phanh được trang bị trên xe giúp việc dừng xe một cách an toàn. Mặc dù kỹ thuật viên tại trạm phụ lắp ống dầu phanh vào bộ điều khiển thủy lực đã thực hiện theo đúng quy trình, nhưng do thiếu kinh nghiệm sử dụng thiết bị (không dung dưỡng kiểm tra khe hở tiêu chuẩn sau khi lắp đặt) nên dẫn đến các điểm bắt chéo nhau giữa các ống dầu phanh có thể không đủ khe hở sau khi hoàn tất siết đúng lực siết các đầu ống dầu.
Do đó áp lực tại các ống dầu thay đổi do có sự thay đổi vị trí của đường dầu nên có thể gây ra hiện tượng tiếp xúc tại điểm mắc chéo nhau giữa các ống dầu phanh của Bộ điều khiển thủy lực (HCU - Hydraulic Control Unit) và trong quá trình vận hành xe do không đáp ứng đúng các thông số kỹ thuật thiết kế trong quá trình sản xuất. Khe hở tại các điểm mà các ống dầu phanh kim loại này đi ngang qua nhau quá nhỏ sẽ có thể bị tiếp xúc/cọ xát sau một thời gian dài vận hành gây ra những tiếng kêu do va chạm giữa các ống thủy lực với nhau và có thể gây nên sự rò rỉ dầu từ các đầu nối với cụm thủy lực.
Sự thất thoát dầu phanh và thay đổi áp suất trong đường ống dẫn dầu có thể gây nên hoạt động không bình thường (cảm biến sẽ báo trên đồng hồ táp lô) và mất an toàn cho xe khi hiệu quả phanh bị giảm.
Vì quyền lợi và an toàn của người sử dụng các khách hàng nên mang xe tới các đại lý của Ford để được kiểm tra và điều chỉnh lại. Thời gian kiểm tra và sửa chữa dự kiến mất 0,5 giờ/xe. Chương trình sẽ được bắt đầu thực hiện từ ngày 25/06/2021 đến 25/06/2024.
Ford Việt Nam còn cho biết thêm, đối với Ford EcoSport do Ford Motor Company sản xuất tại các nước khác được nhập khẩu vào Việt Nam mà không thông qua Công ty TNHH Ford Việt Nam, không thuộc diện triệu hồi theo Chương trình này.