Hiphi X vượt Porcher Taycan về doanh số, phá vỡ định kiến 'Trung Quốc không sản xuất được xe sang'

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) -  Thông tin về doanh số của chiếc Hiphi X vượt mặt Porcher Taycan đã làm nở mày nở mặt các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, vì bao nhiêu năm sản xuất ô tô chưa bao giờ các hãng xe nội địa làm được điều này. 

Hiphi X vượt Porcher Taycan về doanh số, phá vỡ định kiến 'Trung Quốc không sản xuất được xe sang'

Theo số liệu từ Trung tâm nghiên cứu và công nghệ ô tô Trung Quốc công bố, trong tháng 09 năm 2021, Hiphi X là mẫu xe điện hạng sang bán chạy nhất tại thị trường này. Doanh số tháng của Hiphi X đã vượt mặt các hãng xe nổi tiếng khác như Porcher Taycan, Hồng Kỳ E-HS9, Mercedes-Ben EQC,… Đây là một kết quả khá bất ngờ khi từ trước đến nay những chiếc xe điện tại Trung Quốc không được đánh giá cao bằng những thương hiệu đến từ Châu Âu, nhưng các nhà sản xuất ô tô điện hạng sang đã có một cuộc vượt mặt ngoại mục, đây là lần đầu tiên một thương hiệu Trung Quốc đứng đầu trong danh sách này.

Hiphi X vượt Porcher Taycan về doanh số, phá vỡ định kiến 'Trung Quốc không sản xuất được xe sang' ảnh 1

Với giá bán từ 570.000 Nhân DaanTeej, Hiphi X được xếp vào nhóm xe điện hạng sang. Theo Hiphi, trong tháng 09/2021 doanh số của Hiphi X đã tăng 36,7% đạt 641 chiếc, vướt qua Porsche Taycan chỉ bán được 585 chiếc.

Hiphi X được ra mắt vào tháng 04/2020, có giá bán từ 570.000 Nhân Dân Tệ tới 800.000 Nhân Dân Tệ ( khỏang từ 89.000 USD tới 125.000 USD), thời điểm ra mắt đây là mẫu xe điện thương mại có giá bán đắt nhất tại Trung Quốc. Nhiều người cho rằng với giá bán “trên trời” này Hiphi sẽ khó lòng cạnh tranh được với các thương hiệu xe điện hạng sang của các công ty nước ngoài, bởi vì từ trước đến nay ngay tại thị trường trong nước các hãng xe Trung Quốc mới chỉ cạnh tranh thông qua giá bán rẻ hơn. Nhưng doanh số của hiphi đã cho thấy các thương hiệu ô điện mới của Trung Quốc đã sẵn sàng cho cuộc đua ở phân khúc cao cấp.

Hiphi X có 2 phiên bản 4 chỗ ngồi hoặc 6 chỗ ngồi. Cả hai đều có dung lượng pin 97kWh, xe sử dụng hai động cơ có tổng công suất 440kW (590Hp), mô-men xoắn cực đại 820 Nm, tầm hoạt động từ 550km-650km. Theo công bố của nhà sản xuất, chiếc ô tô điện này khả năng tăng tốc từ 0-100Km/h trong trong 3,9s, đây là một con số bình thường khi so sánh với các mẫu xe điện hạng sang khác.

Hiphi X vượt Porcher Taycan về doanh số, phá vỡ định kiến 'Trung Quốc không sản xuất được xe sang' ảnh 2

Hiphi X được định vị là một chiếc SUV siêu xe cỡ trung, khi sở hữu kích thước 5200mm x 2062mm x 1618mm (dài x rộng x cao) và chiều dài cơ sở 3150mm.

Sự nổi bật của Hiphi X không đến từ khối động cơ mà đến từ thiết kế của nó, đây được xem là một mẫu xe có hệ thống cửa phức tạp nhất trên thế giới. Cửa của chiếc xe điện này là sự kết hợp của 2 phong cách “Freestyle Doors” trên những chiếc Roll Royce và “cánh chim ưng” trứ danh trên Tesla X.

Hiphi X vượt Porcher Taycan về doanh số, phá vỡ định kiến 'Trung Quốc không sản xuất được xe sang' ảnh 3

Truyền thông Trung Quốc đánh giá, sự thành công của Hiphi X là tín hiệu tích cực cho ngành công nghiệp ô điện của Trung Quốc, nhất là các thương hiệu độc lập không liên kết. Hiphi X đã mở đường và sẽ có thêm nhiều thương hiệu ô tô điện khác bước chân vào cuộc đua sản xuất xe điện hạng sang nói riêng và tập chung nhiều hơn cho chất lượng của những phân khúc khác, giúp Trung Quốc phá vỡ định kiến "Trung Quốc không sản xuất được xe sang" trên thị trường toàn cầu.

Hiphi X vượt Porcher Taycan về doanh số, phá vỡ định kiến 'Trung Quốc không sản xuất được xe sang' ảnh 4

Nội thất của chiếc ô tô điện Hiphi X

Hiphi X vượt Porcher Taycan về doanh số, phá vỡ định kiến 'Trung Quốc không sản xuất được xe sang' ảnh 5

Nội thất của chiếc ô tô điện Hiphi X