Đợt triệu hồi bao gồm 82.268 chiếc Tucson đời 2017 và 13.247 chiếc Sonata hybrid cùng đời được trang bị động cơ 2.0L "NU" GDI hút khí tự nhiên được sản xuất tại nhà máy ở Ulsan, Hàn Quốc.
Tài liệu triệu hồi được công bố bởi Cục Quản lý An toàn Giao thông Quốc gia (NHTSA) cho biết, một chi tiết vòng bi kết nối tại khoang động cơ có thể bị bào mòn nhanh hơn bình thường. Nếu chi tiết này bị mòn, động cơ có thể sẽ xuất hiện các tiếng gõ bất thường, phát sinh đèn báo lỗi động cơ và đèn cảnh báo áp suất dầu.
Nếu tài xế tiếp tục cho xe chạy với điều kiện trên, lốc máy có thể sẽ gặp phải hư hại nghiêm trọng, dẫn đến hiện tại rò rỉ dầu máy và bắt lửa nguy hiểm. Đồng thời, khi lốc máy bị vỡ, động cơ có khả năng bị dừng hoạt động đột ngột, điều này sẽ trở nên vô cùng nghiêm trọng và khó đoán khi xe đang di chuyển ở tốc độ cao.
Hyundai Mỹ sẽ sớm thông báo và các chủ xe cần mang xe tới đại lý sớm nhất có thể để kiểm tra. Nếu phát hiện ra lỗi, đại lý sẽ tiến hành thay thế cho khách hàng động cơ mới hoàn toàn.
Thêm vào đó, toàn bộ xe bị ảnh hưởng đều sẽ được nâng cấp phần mềm điều khiển động cơ bổ sung cảm biến phát hiện hư hại. Cảm biến này chịu trách nhiệm phát hiện rung động bất thường cũng như những vật thể lạ có thể có khi xảy ra hiện tượng hư hại phần trục động cơ.
Toàn bộ quá trình sửa lỗi sẽ không phát sinh chi phí. Hyundai cho biết, các chủ xe đã phải mang xe đi khắc phục hiện tượng này trước đó đều sẽ được hoàn lại tiền.