Thông báo được phát đi từ nhà máy lắp ráp của tập đoàn Hyundai và Kia tại Ba Lan cho biết, các mẫu Kia Sorento dính lỗi sẽ được triệu hồi để xử lý hệ thống phần mềm điều khiển hệ thống phanh khẩn cấp tự động (FCA - Frontal Collision-Avoidance Assist).
Kia Motor cho biết, trên các mẫu Kia Sorento 2020 dính lỗi này, hệ thống phanh khẩn cấp tự động có thể không được kích hoạt khi đến gần một chiếc xe khác đang đứng yên hoặc người đi bộ. Do đó, làm tăng nguy cơ chấn thương cho người ngồi trên xe và những người tham gia giao thông khác.
Tính năng phanh khẩn cấp tự động mà Kia Sorento 2020 mới tại châu Âu sử dụng được Hyundai phát triển trong một gói các tính năng an toàn chủ động mang tên Hyundai SmartSense™ vốn đang được trang bị trên toàn bộ các mẫu Hyundai tại châu Âu, như Kona/Tucson/SantaFe và các mẫu xe hybrid/điện khác. Tuy nhiên, hiện chỉ có Kia triệu hồi Sorento 2020 tại châu Âu; chưa có bất cứ thông tin nào liên quan đến các mẫu xe khác cũng dùng hệ thống này.
Hệ thống phanh khẩn cấp tự động (FCA) trên Kia Sorento sử dụng radar để nhận biết vật cản ở phía trước xe, từ đó đưa ra các cảnh báo bằng âm thanh và hình ảnh cho người lái xử lý. Nếu không phát hiện bất kỳ thao tác an toàn nào của người lái, hệ thống sẽ tác động vào hệ thống phanh để tránh tai nạn xảy ra. FCA có thể nhận biết xe đi phía trước, người đi bộ và người đi xe đạp.