Mới đây, Mercedes-Benz đã thông báo triệu hồi mẫu xe GLC với các phiên bản 200 4MATIC, 300 4MATIC (số loại X253) được sản xuất, lắp rắp tại nhà máy ở Việt Nam trong khoảng thời gian từ tháng 07/2020 đến tháng 08/2020. Hiện chưa có thông tin chi tiết về số lượng xe triệu hồi đợt này.
Vấn đề của các xe bị lỗi đều nằm ở các cảm biến va chạm ở trong 2 cửa trước. Theo thông tin triệu hồi từ tập đoàn Mercedes-Benz toàn cầu, "ngàm cơ cấu khóa của đầu nối điện của cảm biến va chạm bên hông trong các cửa trước có thể không tương ứng với thông số kỹ thuật".
Do đó, đầu nối điện của cảm biến va chạm bên hông có thể bị lỏng ra theo thời gian sử dụng, dẫn đến việc hệ thống hạn chế va chạm (túi khí bên) được kích hoạt chậm trong trường hợp xảy ra va chạm bên hông xe, khiến hiệu quả hạn chế va chạm sẽ giảm, đồng nghĩa với việc nguy cơ thương tích cho người ngồi trên xe sẽ tăng lên.
Khách hàng sở hữu các xe trong diện triệu hồi có thể mang phương tiện của mình đến các đại lý ủy quyền của Mercedes-Benz để được kiểm tra các cảm biến va chạm ở 2 cửa trước và thay thế nếu cần thiết. Thời gian thực hiện công việc sửa chữa dự kiến kéo dài khoảng 3 giờ.
Cách đây ít ngày, Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng vừa công bố đợt triệu hồi mới đối với 49 chiếc Mercedes-Benz thuộc các dòng GLA, CLA và A-Class để kiểm tra và thay thế trục dẫn lái. Khác với đợt mới, những xe này được nhập khẩu nguyên chiếc vào Việt Nam và sản xuất tại nhà máy của hãng ở Đức từ tháng 11/2016 đến tháng 2/2017.