Mercedes-Benz cho biết nguyên nhân là do một phần dây dẫn trong cụm dây dẫn của bộ điều khiển trợ lực lái có thể đã bị hỏng trong quá trình sản xuất, đã khiến hơi ẩm xâm nhập và làm ảnh hưởng đến đến trình điều khiển hệ thống trợ lực lái, và dẫn đến nguy cơ mất trợ lực lái.
Sự việc này đã được Mercedes-Benz phát hiện và mở một cuộc điều tra nội bộ từ tháng 1/2020. Hiện tại nhà cung cấp (hệ thống dây dẫn điều khiển trực lái) đã phát hiện ra nguyên nhân của sự việc này xảy ra trong quá trình cắt dây.
Vấn đề liên quan đến hệ thống trợ lực lái có vẻ như đang khiến Mercedes-Benz phải đau đầu khi mà trước đó, vào cuối tháng 10, hãng xe này cũng đã phải triệu hồi 12.800 chiếc GLE và GLS được sản xuất tại Alabama (Mỹ) do nguy cơ mất trợ lực lái do bị chạm mát của đèn chiếu sáng logo. Tuy nhiên đây lại là vấn đề toàn cầu khi mà nhà máy ở Alabama của Mercedes-Benz sản xuất các mẫu GLE và GLS để xuất đi toàn thế giới, trong đó có Việt Nam