Mitsubishi triệu hồi 4 chiếc Colt và Outlander hơn 20 năm tuổi để thay thế cụm bơm túi khí

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) -  Trong 4 chiếc xe gồm có 1 chiếc Colt sản xuất năm 1998, số loại Colt CK2A và 3 chiếc Pajero năm 1998-1999, số loại Pajero V31W; PajeroV36V; Pajero V43W được triệu hồi để kiểm tra và thay thế cụm bơm túi khí bên người lái.

Mitsubishi triệu hồi 4 chiếc Colt và Outlander hơn 20 năm tuổi để thay thế cụm bơm túi khí

Chương trình sẽ diễn ra từ ngày 24/05/2021 đến 23/05/2023, tại tất cả các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Công ty TNHH ô tô Mitsubishi Việt Nam trên toàn quốc. Thời gian kiểm tra và thay thế sẽ mất khoảng 40 phút và khắc phục miễn phí lỗi của những xe bị.

Mitsubishi triệu hồi 4 chiếc Colt và Outlander hơn 20 năm tuổi để thay thế cụm bơm túi khí ảnh 1

Mitsubishi Colt

Túi khí an toàn trang bị trên các xe nhằm giảm thiểu các rủi ro tai nạn liên quan đến con người hoặc giảm thiểu chấn thương ở vùng đầu, cổ, ngực và mặt của người lái và hành khách khi xe bị va chạm từ phía trước . Khi xảy ra va chạm, cảm biến va chạm gửi tín hiệu va chạm về cho bộ điều kiển túi khí. Bộ điều khiển sẽ đánh giá mức độ va chạm và các yếu tố khác để ra quyết định kích hoạt túi khí.

Cụm bơm túi khí nhận được tín hiệu sẽ đánh lửa để đốt chất mồi lửa, các mồi lửa đốt cháy các hạt tạo khí để sinh khí. Trên các xe bị ảnh hưởng được lăp túi khí NADI (Non-Azide Driver Inflators) được Công ty TAKATA sản xuất từ tháng 5 năm 1995 đến tháng 8 năm 1999 có khả năng kích nổ khác với thiết kế ban đầu (Cụm bơm túi khí có thể kích nổ chậm hơn trong khi va chạm làm cho túi khí căng phồng chậm hoặc có thể kích nổ rất mạnh thậm chí có thể làm cho vỏ đựng của bơm vỡ ra. Các mảnh vỡ của vỏ bơm này có thể tạo ra thương tích cho người lái.

Cục đăng kiểm khuyến cáo để dảm bảo an toàn, khách hàng cần nhanh chóng mang xe tới nhà phân phối ủy quyền của MMV để được kiểm tra và thay thế cụm bơm túi khí bên người lái nêu trên.