Đây là một trong nhiều hoạt động nằm trong chiến lược “Không Tì Vết” (Spotless) của Piaggio, với mục tiêu nâng cao danh tiếng nói chung và chất lượng dịch vụ sau bán hàng của hệ thống Đại lý Ủy quyền Chính hãng Piaggio trên toàn quốc nói riêng, đồng thời khuyến khích các kỹ thuật viên không ngừng trau dồi kiến thức chuyên môn để nâng cao tay nghề và kỹ năng mềm khác trong công việc.
Với mong muốn đem đến những trải nghiệm tốt nhất dành cho khách hàng, bên cạnh việc cung cấp những dòng sản phẩm cao cấp chất lượng, Piaggio còn đặc biệt chú trọng nâng cao chất lượng bán hàng và dịch vụ sau bán hàng tại hệ thống Đại lý Ủy quyền Chính hãng của Piaggio. Trong đó, đội ngũ kỹ thuật viên – những người trực tiếp hỗ trợ khách hàng trong việc bảo dưỡng và sửa chữa xe, đóng vai trò quan trọng. Cuộc thi “Kỹ thuật viên giỏi toàn quốc Piaggio” là cuộc thi được tổ chức thường niên với mục tiêu vinh danh những kỹ thuật viên giỏi, thúc đẩy tinh thần sáng tạo, học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm giữa họ.
Cuộc thi kéo dài từ tháng 9 đến tháng 11/2020, bao gồm 3 vòng:
· Vòng sơ khảo và vòng bán kết: được tổ chức trực tuyến, mỗi vòng bao gồm 50 câu hỏi lý thuyết kéo dài trong 60 phút. Nội dung vòng thi bao gồm toàn bộ kiến thức lý thuyết quan trọng mà kỹ thuật viên Piaggio cần phải biết: kiến thức về toàn bộ dòng sản phẩm Piaggio và Vespa, cách bảo dưỡng, chẩn đoán và sửa chữa xe Piaggio và Vespa. 12 kỹ thuật viên xuất sắc nhất được vào vòng chung kết tổ chức tại Trung tâm Đào tạo của Nhà máy Piaggio Việt Nam.
Danh sách 12 kỹ thuật viên tham gia thi vòng chung kết:
Vòng chung kết gồm các phần thi:
o Thi Lý thuyết: quy trình giao nhận xe với kỹ năng tư vấn khách hàng chuyên nghiệp, kỹ năng xử lý tình huống để giải quyết các yêu cầu và khiếu nại của khách hàng nhanh chóng và làm họ hài lòng nhất.
o Thi Thực hành: đánh giá năng lực chuyên môn của kỹ thuật viên về chẩn đoán động cơ và các công nghệ hiện đại đang áp dụng trên xe Vespa, Piaggio như phanh ABS, hệ thống dừng tạm thời “Start & Stop”, cảm biến nghiêng, kết nối điện thoại thông minh với xe…
Với nội dung thi hấp dẫn và tính thực tế cao, các kĩ thuật viên đã có cơ hội thể hiện cả kĩ năng chuyên môn lẫn kĩ năng mềm khi sửa chữa xe và xử lý các tình huống thực tế với khách hàng. Các bài thi đạt điểm cao đã phản ánh rõ sự đồng đều về kiến thức chuyên môn và sự tận tâm với khách hàng của kỹ thuật viên trên toàn bộ hệ thống Đại lý Ủy quyền Chính hãng Piaggio.
Kết quả chung cuộc năm nay thuộc về:
Giải Nhất: KTV Võ Thanh Đan – Đại lý Piaggio Sapa, Hồ Chí Minh
Giải Nhì: KTV Nguyễn Đức Bách – Đại lý Piaggio Xuân Cầu, Hà Nội
Giải Ba: KTV Ung Nguyễn Quốc Duy – Đại lý Piaggio Công Thành, Hồ Chí Minh
Cuộc thi Kỹ thuật viên giỏi 2020 đã kết thúc thành công, thông qua cuộc thi này, Piaggio hy vọng các kỹ thuật viên sẽ có thêm cơ hội để tiếp tục trau dồi và tích lũy kinh nghiệm, góp phần nâng cao hơn chất lượng của hệ thống Đại lý Ủy quyền Chính hãng.
Từ khi có mặt tại Việt Nam, Công ty Piaggio Việt Nam đã tập trung vào xây dựng hệ thống Đại lý Ủy quyền Chính hãng theo mô hình 3S đạt chuẩn toàn cầu: Bán hàng (Sales), Dịch vụ (Service), Phụ tùng chính hãng (Spare-parts) để đem đến trải nghiệm cao cấp và đạt được sự hài lòng của khách hàng khi họ lựa chọn các dòng xe của thương hiệu Ý cao cấp.
Vì có nhà máy tại Việt Nam, một số linh kiện phụ tùng đã được sản xuất trong nước đạt tiêu chuẩn chất lượng của tập đoàn Piaggio toàn cầu, nên việc bảo dưỡng, sửa chữa xe tại Việt Nam trở nên nhanh chóng, dễ dàng với chi phí tiết kiệm đáng kể so với trước đây. Thêm vào đó, việc phát triển động cơ iGet thế hệ mới đã đem đến những cải thiện rõ rệt về chất lượng, thời gian bảo dưỡng và tiết kiệm nhiên liệu, đem đến trải nghiệm chất lượng sản phẩm tốt nhất dành cho khách hàng.