Đây là sự công nhận cho những nỗ lực không ngừng của toàn thể cán bộ nhân viên công ty Piaggio Việt Nam trong suốt hơn 3 năm qua trong việc thực hiện chiến lược “Spotless”. Chiến lược đã giúp cho Piaggio đạt các kết quả vượt bậc ở các tiêu chí kinh doanh. Đặc biệt năm 2019 Piaggio khu vực Châu Á TBD trong đó có Việt nam đã phá vỡ nhiều kỷ lục về hoạt động kinh doanh như năm đạt sản lượng sản xuất cao nhất từ trước tới nay, năm đạt chỉ số kinh doanh cao nhất ở các thị trường chính của Piaggio tại khu vực, tiếp tục được vinh danh trong danh sách các công ty có môi trường làm việc tốt nhất Châu Á.
Gianluca Fiume – Phó chủ tịch PIAGGIO Châu Á Thái Bình Dương, Tổng Giám đốc của PIAGGIO Vietnam chia sẻ “Piaggio rất vui mừng được vinh danh và nhận các Giải thưởng này. Piaggio có 4 thương hiệu sản phẩm gồm Vespa, Piaggio, Moto Guzzi, Aprillia và thương hiệu thứ 5 chính là “CON NGƯỜI”. Tôi tin rằng con người chính là thành tố khiến mọi giấc mơ, mọi đam mê, mọi ý tưởng trở thành hiện thực. Công việc chủ yếu của tôi liên quan đến việc khai phá tiềm năng của các nhân viên, khiến họ phá bỏ giới hạn của bản thân và phát triển vượt trội, dù là trên góc độ một nhân viên hay một con người.” |
Với mục tiêu đưa VN trở thành thị trường số 1 của Piaggio trên toàn cầu, tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong chiến lược phát triển của tâp đoàn tại khu vực, nhà máy Piaggio tại tỉnh Vĩnh Phúc sản xuất và đưa các sản phẩm xe máy tay ga đẳng cấp trang bị công nghệ tiên tiến phục vụ thị trường trong nước và xuất khẩu đi các nước trong khu vực.
Giải thưởng Kinh doanh Xuất sắc Châu Á (APEA): Khởi xướng vào năm 2007, Giải thưởng Kinh doanh Xuất sắc Châu Á là giải thưởng có uy tín hàng đầu trong khu vực dành cho những doanh nhân và doanh nghiệp xuất sắc, liên tục đổi mới và có năng lực lãnh đạo bền vững. Giải thưởng cung cấp nền tảng để các công ty và chính phủ công nhận những thành tựu xuất sắc của các doanh nghiệp, theo đó thúc đẩy sự đổi mới liên tục, thực hiện kinh doanh lành mạnh và tăng trưởng bền vững. Là một giải thưởng lớn trong khu vực, APEA giúp kết nối các doanh nhân hàng đầu, tạo nên tiếng nói mạnh mẽ cho tinh thần doanh nhân, đồng thời đóng vai trò như một mạng lưới đóng của các nhà lãnh đạo. Chương trình này liên tục kết nối những doanh nghiệp hàng đầu lan tỏa tinh thần kinh doanh mạnh mẽ. Chương trình đã phát triển và vươn xa đến 14 quốc gia khắp châu Á.
Năm 2020, Enterprise Asia - Tổ chức phi chính phủ hàng đầu về Kinh doanh tại Châu Á đã công bố danh sách 35 Doanh nghiệp và Doanh Nhân Việt Nam nhận giải thưởng Kinh doanh xuất sắc Châu Á 2020.
Giải thưởng doanh nghiệp trách nhiệm Châu Á 2020 (AREA) – hạng mục “Đầu tư vào con người”
Tại Piaggio, một trong 4 giá trị cốt lõi của chiến lược Spotless của Piaggio tại Châu Á TBD là – Quan tâm đến từng cá nhân, vì theo ông Gianluca Fiume “Chiến lược của Piaggio ở châu Á là duy trì mục tiêu ‘Không tỳ vết’ (Spotless) ở mọi khía cạnh. Vậy làm thế nào để chúng tôi đạt được điều đó? Bằng cách truyền cảm hứng cho các nhân viên của chúng tôi, khích lệ họ mở khóa tiềm năng, từ đó tạo điều kiện để họ lan tỏa các giá trị cốt lõi của chiến lược một cách xuất sắc nhất.
Lịch trình phát triển con người tại Piaggio Châu Á TBD nhằm tìm ra những nhân viên tài năng mới, giúp nhân viên mở khóa tiềm năng của họ, giúp họ phát triển cả về chuyên môn và cuộc sống cá nhân. Lịch trình phát triển con người gồm 3 chương trình chính: Chương trình đào tạo tìm kiếm lãnh đạo chuyên sâu dành cho các nhân viên trẻ, chương trình quản lý và phát triển tài năng, chương trình đào tạo và phát triển con người tập trung cả về chuyên môn và các kỹ năng mềm cho nhân viên.
Giải Thưởng AREA 2020 nhận được hơn 200 dự án đăng ký tham dự từ 19 nước trong khu vực. Sau 3 tháng đánh giá, ban tổ chức quyết định lựa chọn vinh danh cho 81 dự án và lãnh đạo doanh nghiệp trên toàn Châu Á cho giải AREA 2020. Ở hạng mục “Đầu tư vào con người” giải thưởng AREA 2020 vinh danh 12 chương trình trong đó có chương trình “Spotless của Piaggio Asia Pacific, đến từ các nước Đài Loan, Thái Lan, Indonesia, Campuchia, Việt Nam.
Giải thưởng Asia Responsible Enterprise Awards (AREA): Ra mắt năm 2011, nhằm tôn vinh những doanh nghiệp Châu Á đi đầu trong kinh doanh bền vững và có trách nhiệm trên các tiêu chí: Lãnh đạo xanh, Đầu tư vào con người, Thúc đẩy y tế, Quản trị doanh nghiệp, trao quyền xã hội, lãnh đạo kinh doanh có trách nhiệm. Tính đến nay chương trình giải thưởng này đã nhận được gần 2,600 đăng ký tham gia, và đã trao giải cho hơn 400 dự án và doanh nghiệp từ 19 nước trong khu vực.