Suzuki Việt Nam trả lời về hiện tượng hụt hơi trên Ertiga

Suzuki Việt Nam đã có những phản hồi chính thức mặc dù chưa hết thời hạn việc phải trả lời cục Đăng kiểm Việt Nam (ngày 17/10) về hiện tượng “hụt hơi trên mẫu Ertiga khi tăng ga và khả năng cung ứng phụ tùng để sửa chữa, thay thế”.

Suzuki Việt Nam trả lời về hiện tượng hụt hơi trên Ertiga

Trong thư ngỏ gửi các cơ quan báo chí và truyền thông, đại diện của Suzuki Việt Nam đã chia sẻ những thông tin liên quan đến sự việc này. Theo đó Suzuki thừa nhận và đã lý giải cặn kỹ về hiện tượng âm thanh phát ra từ hộp số tự động khi sang số cũng như về sự việc thiếu phụ tùng thay thế khiến mẫu Ertiga của một khách hàng tại Cà Mau phải mất 9 tháng mới sửa chữa xong do thiếu phụ tùng.

Suzuki Việt Nam trả lời về hiện tượng hụt hơi trên Ertiga ảnh 1

Liên quan đến việc có khiến âm thanh phát ra từ hộp số tự động của Suzuki Ertiga khi sang số, ông Aoki - Giám đốc nhà máy Suzuki cho biết sự việc này có hai lý do:

Kickdown

Chức năng Kickdown được trang bị trên tất cả xe số tự động (AT) của tất cả các hãng xe. Khi người lái nhấn mạnh chân ga, xe sẽ chuyển số và tăng vòng tua máy để tăng tốc. Bằng việc tăng tốc độ động cơ trước tiên, sau đó momen xoắn của động cơ tăng lên và sau đó tăng dần tốc độ. Ở trạng thái vòng tua máy cao trước khi tốc độ tăng sẽ cảm thấy như "hụt hơi" và tiếng ồn động cơ trở nên lớn hơn.

Lock-up

Xe AT của Suzuki có chức năng Lock-up, tính năng này kết nối trực tiếp động cơ và hộp số trong một số điều kiện nhất định khi xe vận hành ở số 4. Tính năng này giúp cải thiện hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu và đồng thời theo dõi tốc độ tăng tốc một cách tức thời.  Khi xe AT ở trạng thái Lock-up thì âm thanh sẽ có sự thay đổi.

Với những lý do trên, một số khách hàng có thể cảm thấy không thoải mái vì âm thanh khó chịu, nhưng đó là âm thanh của hộp số tự động Suzuki và không có vấn đề gì về chất lượng.

Suzuki Việt Nam trả lời về hiện tượng hụt hơi trên Ertiga ảnh 2
Với việc xây dựng kho phụ tùng mới, Suzuki cam kết có đủ phụ tùng cung cấp cho thị trường, với các yêu cầu phụ tùng từ Tp Hồ Chí Minh và Hà Nội, Suzuki cam kết sẽ cung cấp ngay trong ngày.

Trong khi đó, trả lời về sự việc thiếu hụt phụ kiện, Ông Mino, Cố vấn Phòng dịch vụ hậu mãi của Suzuki chia sẻ thông tin về một khách hàng Ertiga ở Cà Mau, bị tai nạn vào tháng 11/2019 đã phải trải qua 9 tháng mới hoàn thiện. Có 4 lý do tại sao việc này mất nhiều thời gian như vậy.

Thứ nhất: phải mất 4 tháng để bảo hiểm đồng ý sửa chữa xe do chiếc xe bị chìm trong nước mặn hơn 10 tiếng đồng hồ bị hư hỏng diện rộng. Trong 4 tháng đó, đại lý đã không thể tiến hành sửa chữa.

Thứ hai: đại dịch Covid-19 đã khiến nhà máy Suzuki ở Indonesia phải tạm ngừng hoạt động nên chúng tôi không thể nhập khẩu một số phụ tùng ngay lập tức. Một số phụ tùng cần 29 ngày kể từ ngày đặt hàng từ đại lý Cà Mau để giao cho đại lý.

Thứ ba: đại lý Suzuki tại Cà Mau cần một thời gian để kiểm tra xe kỹ lưỡng vì xe chìm trong nước mặn mà không được sửa chữa trong 4 tháng. Do vậy, việc tập trung cao độ để kiểm tra các thiết bị, bộ phận và hệ thống dây điện để không xảy ra những rắc rối trên xe sau này là rất cần thiết.

Thứ tư: xe Ertiga này cũng cần được làm sạch trần, thảm lót sàn, bọc ghế vì những thứ này không được đền bù bằng bảo hiểm, vì vậy xe phải được làm sạch cho đến khi loại bỏ hết mùi hôi và bụi bẩn.Như vậy, cho dù các sự việc xảy ra đối với sản phẩm Ertiga (số tự động) và năng lực cung cấp linh phụ kiện của Suzuki trong thời gian vừa qua là hoàn toàn có thật.

Suzuki Việt Nam trả lời về hiện tượng hụt hơi trên Ertiga ảnh 3
Trong tháng 9/2020 vừa qua, Suzuki Việt Nam đã bán ra 220 chiếc Ertiga và 654 chiếc XL7, tất cả đều được nhập khẩu từ Indonesia.

Như vậy, Suzuki Việt Nam đã thừa nhận đã có những sự việc xảy ra trong cách vận hành (về hậu mãi) cũng như các phản ánh của người tiêu dùng là có thật.

Tuy vậy cách thức xử lý và thông tin của Suzuki đưa ra được đánh giá là khá đầy đủ và toàn diện, vấn đề quan trọng nhất hiện nay đối với người tiêu dùng khi đã lựa chọn sản phẩm của Suzuki Việt Nam là nên chia sẻ đầy đủ thông tin về các vấn đề kỹ thuật để nhà sản xuất để có những cách giải quyết phù hợp, chính xác và đầy đủ nhất.

Theo Vnmedia