Được thành lập vào tháng 6-2020, Câu lạc bộ Redline là nơi quy tụ những thành viên đam mê đua xe ô tô, và những giải đua được tổ chức với mục tiêu xây dựng đội ngũ tay đua Việt Nam.
Redline Auto Gymkhana Cup Round 3 có đến hơn 40 tay đua đăng ký tham dự, tuy nhiên Ban tổ chức chỉ nhận 32 tay đua có đăng ký sớm nhất. Điều này đảm bảo giải đua được diễn ra đúng như lịch trình định sẵn.
Một điều không thường xảy ra trong những giải đua xe motorsport là trời mưa. Mặt đường mất độ bám có thể thay đổi hoàn toàn cục diện cuộc đua, cũng như mang đến những kết quả bất ngờ, đặc biệt ở phân hạng Pro, nơi quy tụ những chiếc xe độ nhiều nhất, và đa số là dẫn động cầu sau.
Vốn được tăng thêm chiều rộng với mục đích hạ thấp trọng tâm (wide body), giảm bớt hiện tượng nghiêng xe ở tốc độ cao với đường đua khô ráo, tuy nhiên những chiếc xe này đã đánh mất hoàn toàn tốc độ trên đường đua ướt, do không có đủ ma sát để kiểm soát trượt ngang.
Ngoài ra phần lớn các xe hạng này đều trang bị lốp đua xe (semi slick), vốn có ít rãnh thoát nước cũng như chế tạo để chạy khi lốp đã được làm nóng. Và trời mưa đã lấy đi ưu thế của những bộ lốp này, dẫn đến những chiếc xe đã mất hoàn toàn tốc độ trong khúc cua.
Vốn không được đánh giá cao ở phân hạng Pro, tay đua Nguyễn Anh Tú- tay đua số 1 Việt nam ở thể loại đua xe offroad, lập tức phát huy sở trường lái xe trên nền đường trơn. Được sự hỗ trợ từ chiếc Mercedes AMG A45 với hệ dẫn động 4matic, tay đua này đã xuất sắc vượt qua gần hết các tay đua kinh nghiệm ở phân hạng Pro. Tuy nhiên ở trận chung kết, có vẻ anh chưa đủ may mắn để có thể giành chức vô địch.
Kết quả hạng Pro : Giải nhất : Nguyễn Hồng Vinh – Toyota Cressida
Giải nhì : Nguyễn Anh Tú – Mercedes AMG A45
Giải ba : Phạm Quốc Huy – BMW E46 325
Ở phân hạng xe cầu trước FWD, những chiếc xe vốn sở hữu cấu tạo để chịu ít ảnh hưởng hưởng hơn bởi sự thay đổi nền đường, kết quả phản ánh đúng trình độ các tay đua. Tay đua số 1 thành phố Hồ Chí Minh Phạm Hoàng Đức, có thể nói, giành chiếc thắng áp đảo so với các đối thủ còn lại.
Kết quả hạng FWD : Giải nhất : Phạm Hoàng Đức – Mazda 2
Giải nhì : Nguyễn Văn Việt– Kia Morning
Giải ba : Nguyễn Hải Đính – Kia K3
Ở phân hạng xe cầu sau và xe dẫn động 4 bánh ( RWD-AWD) , thời tiết có thể nói cũng có ảnh hưởng đến kết quả, tay đua Nguyễn Đăng Quang cùng chiếc AUDI TT AWD đã giành chiến thắng cách biệt so những tay đua còn lại , đoạt lấy ngôi vô địch ở phân hạng này .
Kết quả hạng RWD – AWD :
Giải nhất : Nguyễn Đăng Quang – Audi TT
Giải nhì : Nguyễn Ngọc Trung – BMW E46 325
Giải ba : Mai Quốc Cường –BMW E46 323
Điều thú vị ở phân hạng Lady of speed- Phân hạng của những tay đua nữ giới. Tay đua Trần Hải Yến đã về nhất với kết quả khá sát sao so với tay đua Phạm Thanh Dung. Và điều đáng ghi nhận là, dù chạy cùng 1 track giống nam giới, nhưng những tay đua nữ có kết quả không kém nhiều so với tay đua nam, và nổi trội là khả năng nhớ track cực tốt. Trong khi nhiều tay đua nam đã chạy nhầm đường.
Anh Trương Nam Thành- trưởng Ban Tổ chức giải nhận xét : ‘’Trong đua xe, thực ra không nên phân biệt nam-nữ. So với nam giới, phụ nữ hội tụ nhiều yếu tố cần hơn để trở thành 1 tay đua tốt : khả năng tập trung, quan sát chi tiết, khả năng ghi nhớ,thể hiện chính xác….Và ngay khi phụ nữ thích đua xe, họ sẽ tiến nhanh hơn đàn ông rất nhiều .’’
Kết quả hạng Lady of speed :
Giải nhất : Trần Thị Hải Yến – Mitsubishi Attrage
Giải nhì : Phạm Thanh Dung – Toyota Scion
Giải ba : Trịnh Kim Anh – Ford Mondeo
Anh Vinh – nhà vô địch phân hạng Pro, người đã dùng 1 chiếc xe hoen rỉ để chơi đua xe, chia sẻ :’’ Sẽ là câu chuyện không dứt về việc ai nhanh hơn ai, xe nào ngon hơn xe nào, nền đường và thời tiết ảnh hưởng ra sao…. Và chúng ta tin chắc là những yếu tố đó ảnh hưởng đến thành tích trong đua xe của tất cả chúng ta. Tuy nhiên, đua xe cũng là một môn thể thao rất thú vị, và muốn tham gia bàn luận về những yếu tố đó một cách chính xác, tốt nhất bạn nên thử trở thành 1 tay đua !’’