Toyota Innova giảm giá sốc, người Nhật 'đánh' nhau, người tiêu dùng Việt hưởng lợi

(Ngày Nay) - Giá xe Toyota Innova giảm mạnh, giảm hơn 100 triệu đồng. Điều này biến chiếc xe Innova từ 1 thứ đắt vô lý trở nên hết sức hợp lý trong dịp cuối năm này. 

Toyota Innova giảm giá sốc, người Nhật 'đánh' nhau, người tiêu dùng Việt hưởng lợi

Theo thông tin từ các đại lý Toyota , giá xe Toyota Innova phiên bản thấp nhất 2.0MT hiện chỉ còn 671riệu đồng, giảm 100 triệu đồng so với giá niêm yết. Mức giảm thấp hơn đối với các phiên bản cao cấp hơn. Như vậy, giá Toyota Innova hiện tại chỉ đắt hơn đối thủ cạnh tranh là chiếc Mitsubishi Xpander phiên bản cao cấp nhất khoảng 50 triệu đồng. 

Đây là điều chưa từng diễn ra kể từ khi Toyota Innova xuất hiện ở thị trường Việt Nam. Chiếc MPV này đã độc chiếm phân khúc trong quá nhiều năm. Bất chấp những than phiền về chất lượng, giá thành, chiếc xe này cũng thành 1 biểu tượng và là lựa chọn duy nhất cho nhu cầu sở hữu xe ô tô 7 chỗ.

Toyota Innova giảm giá sốc, người Nhật 'đánh' nhau, người tiêu dùng Việt hưởng lợi ảnh 1

Toyota Innova 

Câu chuyện nêu trên là chuyện của những năm trước năm 2019. Với sự xuất hiện của các mẫu MPV khác rẻ hơn, cũng đến từ Nhật Bản như Mitsubishi Xpander, Suzuki Ertiga. Tháng 11/2019, lần đầu tiên Toyota Innova bị đánh bật khỏi danh sách 10 xe bán chạy nhất Việt Nam. Chỉ có 822 chiếc Innova được bán ra trong tháng 11, giảm 16% so với cùng kỳ năm ngoái. Vì vậy, việc giảm giá kích cầu trong thời điểm cuối năm nay là bước đi cần thiết để Innova có thể lấy lại ngôi vương trong phân khúc này của thị trường.

Toyota Innova giảm giá sốc, người Nhật 'đánh' nhau, người tiêu dùng Việt hưởng lợi ảnh 2

Suzuki Ertiga 

Tuy có mức giá cao nhất phân khúc, nhưng về mọi phương diện, chiếc Toyota Innova phiên bản thấp nhất vẫn vượt trội khi so sánh với 2 đối thủ là Mitsubishi Xpander và Suzuki Ertiga. Ở phiên bản 2.0 MT, ngoài việc có động cơ lớn hơn, công suất mạnh hơn, Innova còn vượt trội đối thủ ở tất cả các tính năng an toàn chủ động, bị động theo xe như 3 túi khí, cân bằng điện tử, hỗ trợ phanh khẩn cấp...

Điều quan trọng nhất khi sở hữu Toyota Innova là bạn có thể đưa xe vào bất cứ xưởng sửa chữa nào trên toàn quốc đều có thể sửa chữa, thay thế phụ tùng với giá rẻ. Còn với 2 gương mặt mới Xpander và Ertiga, điều này vẫn cần thêm khá nhiều thời gian để trả lời.

Toyota Innova giảm giá sốc, người Nhật 'đánh' nhau, người tiêu dùng Việt hưởng lợi ảnh 3

Innova vs Xpander (ảnh xehay)

Cuộc chiến về giá đang diễn ra sôi nổi trong phân khúc MPV trên thị trường xe Việt. Người Nhật đánh nhau, người tiêu dùng Việt hưởng lợi. Chưa bao giờ ô tô lại dễ mua như dịp cuối năm 2019 này.