Tháng 8/2021 trùng thời điểm với tháng Ngâu, đồng thời nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước thực hiện giãn cách xã hội nghiêm ngặt để phòng chống dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng đáng kể đến thị trường ô tô nói chung và VinFast nói riêng. Đặc biệt, tình trạng thiếu hụt linh kiện, chip bán dẫn trên quy mô toàn cầu vẫn chưa được giải quyết, dẫn đến việc một số mẫu xe như Lux SA2.0 không đủ xe để giao cho khách hàng.
Lường trước những khó khăn khách quan này, ngay từ tháng 6/2021, VinFast đã công bố chính sách hỗ trợ lên tới 20 triệu đồng/tháng cho những khách hàng đặt mua xe Lux SA2.0 phải chờ nhận xe do đại lý chưa có xe để giao ngay. Đây là chính sách hỗ trợ nhằm bù đắp và tri ân khoảng thời gian chờ đợi quý báu và sự tin tưởng, ủng hộ của khách hàng dành cho VinFast.
Ngoài ra, sau một thời gian thử nghiệm và thu được phản hồi tích cực của khách hàng thông qua chiến dịch đặt cọc mẫu ô tô điện VF e34, trong tháng 8/2021, VinFast đã chính thức công bố giải pháp kinh doanh ô tô trực tuyến toàn diện đầu tiên tại Việt Nam. Khách hàng có thể truy cập website https://vinfastauto.com ở bất cứ đâu để tìm hiểu thông tin về xe, so sánh các mẫu xe, đặt cọc mua xe hoặc nộp hồ sơ vay ngân hàng và nhận kết quả thẩm định ngay lập tức, đồng thời có thể đặt lịch bảo dưỡng, sửa chữa xe. Trong bối cảnh dịch bệnh kéo dài, giải pháp này sẽ hỗ trợ đắc lực cho khách hàng trong suốt quá trình mua xe và sử dụng xe, giúp hạn chế tiếp xúc ở nơi đông người, đảm bảo quy định về giãn cách và mang đến sự thuận tiện tối đa cho khách hàng.