Các kỹ sư của Holden đang được tuyển dụng ồ ạt bởi một công ty ô tô đến từ Việt Nam, VinFast. Hãng xe này vừa thành lập một trung tâm kỹ thuật tại Melbourne, và đang có kế hoạch giới thiệu sản phẩm tại thị trường Úc. VinFast cũng được cho là đang thương thảo mua lại các cơ sở thiết kế và kỹ thuật của General Motors, bao gồm các trung tâm thử nghiệm Lang Lang - nơi sắp đóng cửa sau thất bại của Holden tại nước này.
Nhà máy Holden ở Adelaide. Ảnh: Malcolm Flynn/CarsGuide |
"Hiện tại, chúng tôi đang làm việc với các đối tác kinh doanh để thiết kế và thẩm định xe", James DeLuca, Phó Tổng Giám đốc Vingroup, CEO thương hiệu VinFast, trả lời với Carsales khi được hỏi về các cơ sở của GM tại Úc.
"Chúng tôi quan tâm tới bất kỳ kiểu tích hợp dọc nào (doanh nghiệp mở rộng bằng cách mua lại hoặc đảm nhận nhiều giai đoạn trong chuỗi cung ứng - PV) giúp công ty chúng tôi hoạt động hiệu quả hơn", ông James DeLuca nói.
"Có nhiều đồng nghiệp người Úc đang làm việc tại nhà máy của chúng tôi ở Việt Nam. Họ đã tham gia cùng chúng tôi ngay khi bắt đầu dự án", ông James DeLuca nói. "Họ là một phần quan trọng và đóng góp cho sự thành công của công ty chúng tôi".
Vinfast LUX A 2.0 |
Một số nhân sự cao cấp đang làm việc cho VinFast Engineering Australia có thể kể đến Kevin Yardley, người có 25 năm kinh nghiệm làm việc cho Holden và GM, cùng Joe Sawyer, người đã có 23 năm làm việc cho Holden.