Chiếc xe điện được trang bị một động cơ kép cung cấp mô-men xoắn tương đương 400 HP và 470 lb-ft (637 Nm), trong khi tốc độ tối đa nằm ở 120 mph (193 km / h). Năng lượng hoạt động của xe là hệ thống pin Tesla Performance 85 kWh, có thể sạc đầy trong 90 phút. Phạm vi hoạt động ước đạt 150 đến 200 dặm (241-322 km). Theo Icon, đó là mức hoạt động tốt cho một chiếc xe mà bạn sẽ không nhất thiết phải sạc pin hàng ngày.
Chiếc xe này là một phần của dự án chuyển đổi động cơ xe do Icon thực hiện, tập trung vào việc kết hợp vẻ ngoài retro với hệ truyền động điện cực kỳ hiện đại. Trước khi được biến thành một mẫu xe có động cơ thân thiện với môi trường hơn, chiếc Mercury cũ này đã được tháo rời và thay thế mọi thứ bằng các bộ phận mới. Nó cũng có tính năng cách nhiệt và vật liệu cách âm được lắp đặt ở tất cả mọi vị trí.
Về mặt cơ học, có một khung gầm mới được phát triển với Art Morrison Enterprises, với hệ thống treo độc lập phía trước và phía sau. Đối với động cơ, thực tế nó là một cấu trúc nhôm tùy chỉnh được làm giống như một động cơ V8 cổ điển. Các động cơ điện được gắn trong hệ thống truyền tải, bên dưới hệ động cơ V8 dạng mô hình là nơi chứa bộ điều khiển pin và một vài mô-đun.Trong đó có hệ thống quản lý EV, có nhiệm vụ bảo vệ pin khỏi bị sạc quá mức.
Icon cũng bổ sung một phích cắm sạc nhanh phía sau biển số trước, đi kèm với phích cắm sạc nhanh của Tesla, thay vì bộ nạp nhiên liệu ban đầu.
Theo Carscoops