Kể từ khi ra mắt lần đầu tiên vào năm 2016, Janus đã nhanh chóng thu hút nhóm khách hàng trẻ tuổi, đặc biệt là các bạn nữ. Từ năm 2017 đến 2021, Janus ra mắt với đa dạng màu sắc, đi cùng nhiều chiến dịch truyền thông ấn tượng, đã nhận được sự hưởng ứng đông đảo của khách hàng. Cụ thể, năm 2018, Janus đã góp phần củng cố tên tuổi của Yamaha Motor Việt Nam trong phân khúc xe ga phổ thông với chiến dịch thương hiệu mang tên “Xe Tay Ga Yamaha - Why Not?”. Trong hai năm 2020 và 2021, với chiến dịch tái định vị thương hiệu “New Me, Discover – Khám phá chất riêng”, Janus chính là một trong những sản phẩm chủ đạo và ngày càng chiếm lĩnh phân khúc khách hàng trẻ tuổi, năng động.
Đến năm 2022, với phiên bản hoàn toàn mới, cùng thông điệp “Bật chất J, Đẹp - Độc - Đỉnh”, Yamaha Motor Việt Nam đã khéo léo kết hợp những mối quan tâm của thế hệ trẻ với đặc điểm của chiếc xe, qua đó, giúp gen Z tự tin thể hiện bản thân qua 3 khía cạnh: tự tin làm chủ cuộc sống (empowered), phong cách (lifestyle), và năng động (dynamic).
· Tự tin làm chủ cuộc sống (empowered): Thế hệ gen Z – thế hệ dám nghĩ, dám làm, không đi theo lối mòn, tự tin mở lối đi riêng. Đối với họ, không có giới hạn nào cho sự tỏa sáng của bản thân, không có thách thức nào là không thể chinh phục. Họ luôn sáng tạo để tìm hướng đi mới và tạo nên những giá trị khác biệt.
· Phong cách (lifestyle): Thế hệ gen Z sở hữu phong cách sống nổi bật, độc đáo và họ tự hào vì sự khác biệt của mình. Họ luôn hướng đến những điều tích cực trong cuộc sống, và hạnh phúc khi được lan tỏa niềm vui đến với mọi người. Bên cạnh đó, thế hệ trẻ còn sớm thể hiện mình không chỉ là người dẫn đầu xu hướng, mà còn là người tạo ra và định hình xu hướng.
· Năng động (dynamic): Những bạn trẻ gen Z năng động, sáng tạo, tràn đầy năng lượng, luôn chủ động học hỏi những điều mới và sẵn sàng để trở thành một công dân toàn cầu. Họ không ngại dấn thân, phá bỏ giới hạn và lao vào thử thách, vì thành công không quá khó khăn nếu ta nỗ lực hết mình.
Có thể thấy, mục tiêu của thiết kế lần này là tạo ra một chiếc xe tay ga không chỉ đẹp mà còn giúp những cô nàng gen Z thể hiện được cá tính, tự tin theo đuổi phong cách năng động, đầy bản lĩnh.
Thiết kế và tính năng
Ý tưởng thiết kế: Janus hoàn toàn mới - “Bật chất J, Đẹp - Độc - Đỉnh”
Thiết kế Janus phiên bản hoàn toàn mới 2022 lấy cảm hứng từ hình ảnh cô nàng gen Z trong chiếc áo choàng thời thượng, thể hiện sự kết hợp hài hòa giữa nét cá tính và yếu tố trẻ trung năng động.
Ốp trước hoàn toàn mới
Dải đèn LED định vị được tinh chỉnh cùng điểm nhấn là logo Yamaha 3D làm bật lên chữ “i” (Tôi) trong đặc trưng thiết kế “i (Tôi) & U (Bạn)”[1] của Janus, đồng thời gợi lên liên tưởng đến hình ảnh chiếc dây chuyền lấp lánh trên cổ của cô gái trẻ. Thiết kế phần đầu xe được lấy cảm hứng từ hình ảnh của cô nàng Gen Z trong chiếc áo choàng thời thượng.
Thiết kế mặt đồng hồ hoàn toàn mới
Màn hình hiển thị LCD mang thiết kế tối giản cùng phông chữ hiện đại, giúp người dùng theo dõi các thông số trong mọi điều kiện ánh sáng.
Hệ thống đèn trước nổi bật
Cụm đèn trước gây ấn tượng nhờ thiết kế viền kim loại sáng bóng, bao quanh dải đèn chính. Kết hợp cùng hai dải đèn xi nhan sử dụng công nghệ LED tạo nên phong cách cá tính, thu hút mọi ánh nhìn.
Cốp chứa đồ rộng rãi
Hộc chứa đồ có dung tích 14 lít, đủ lớn để chứa được 02 mũ bảo hiểm nửa đầu và áo mưa. Bên cạnh đó, hộc chứa đồ còn có một lớp cách nhiệt ở đáy nhằm giảm nhiệt từ động cơ.
Hệ thống khóa thông minh
Hệ thống khóa thông minh (chỉ có trên phiên bản Đặc biệt và Giới hạn) với núm xoay giúp định vị tìm xe, mở/tắt khóa điện, mở/khóa xe, mở yên xe (Kết hợp cùng nút bấm “Seat”).
1. Động cơ Blue Core
· Tiết kiệm nhiên liệu
· Hoạt động bền bỉ
· Lướt đi nhẹ nhàng
· Vận hành êm ái
[1] “i (Tôi) & U (Bạn)” là thiết kế đặc trưng để nhận diện chiếc xe Janus. Chữ “i” được tạo thành bởi đèn định vị và biểu tượng logo 3D phía trước trong khi chữ “U” được tạo bởi cụm đèn cuối đuôi xe.
Yamaha Janus cso tổng cộng 3 phiên bản, phiên bản giới hạn, phiên bản đặc biệt, phiên bản tiêu chuẩn.