PG-1 mang vóc dáng của một chiếc underbone. Đèn trước tròn và được gắn gần khung sườn gợi lên phong cách cổ điển. Ghi đông để trần, tay lái rộng và cao. Phuộc trước thiết kế chữ H với hai phuộc trái phải bọc cao su, được bố trí tách biệt, chạy song song nhau cho đến chảng ba.
Kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 1980x805x1050mm, khoảng cách giữa 2 chục bánh xe là 1.280mm. Yamaha PG-1 được trang bị theo xe bộ lốp to bản 90/100 với rãnh vân hình khối của những bộ lốp gai trên dòng scrambler. Cùng với đó là các chi tiết vành nan hoa 16 inch, ổ khóa cơ, cụm đồng hồ kết hợp giữa đồng hồ tốc độ hình tròn và bảng đo mức nhiên liệu hình oval, hộp xích hở. Trang bị an toàn với phanh đĩa phía trước và phía sau là phanh tang trống. Dung tích bình xăng là 5,1 lít.
Yamaha thiết kế yên xe phẳng nhưng được tách rời giữa người lái và người ngồi sau. Trong đó, phần dưới yên trước là nắp bình xăng, yên sau có thể tháo rời để tùy biến theo sở thích hoặc nhu cầu sử dụng.
PG-1 được trang bị động cơ xi-lanh đơn dung tích 113,7cc, phun xăng điện tử, cho công suất 8,8 mã lực và 9,5Nm mô-men xoắn. Mẫu xe của Yamaha dùng hộp số 4 cấp, làm mát bằng không khí. Mức tiêu hao nhiên liệu theo công bố là 1,69 lít/100km. Cụm đồng hồ tối giản, chìa khóa cơ.
Xe có duy nhất 1 phiên bản, giá bán chính thức 31 triệu đồng (VAT 10%). Nhưng nếu khách hàng mua trong tháng 12 sẽ được áp dụng ưu đãi VAT 8% của Nhà nước, giá bán về mức 30,437 triệu đồng. Giá bán này rẻ hơn đáng kể so với thị trường Thái với giá 64.900 baht, tương đương khoảng 45 triệu đồng theo tỉ giá hiện tại.
Khách hàng sẽ có 6 cách phối màu để lựa chọn, gồm cam-bạc, xanh dương, đen-bạc, đen-vàng, nâu cát và xanh rêu-đen. Hãng cũng giới thiệu kèm 3 bộ phụ kiện chính hãng, giúp tùy biến xe theo các phong cách và nhu cầu sử dụng khác nhau.
Tại Việt Nam, xét về xe chính hãng thì Yamaha PG-1 hiện chưa có đối thủ trực tiếp. Còn trên thế giới khách hàng có thêm lựa chọn khác là Honda CT125 - mẫu xe được đưa về nước ta theo diện nhập khẩu tư nhân với mức giá khoảng 150 triệu đồng.