Nhà sản xuất Hàn Quốc đã phát hiện ra vấn đề an toàn trên 2 mẫu xe này thông qua báo cáo của Cục quản lý an toàn giao thông đường cao tốc (NHTSA). Cơ quan này cho biết ống dẫn giữa bơm xăng cao áp tới ống dẫn nhiên liệu có thể đã được sản xuất với các đầu nối không đáp ứng thông số kỹ thuật về độ đồng tâm, do đó có khả năng dẫn đến việc không thể bịt kín hoàn toàn đường ống, gây nguy cơ rò rỉ xăng và gây hoả hoạn.
Đợt triệu hồi chỉ liên quan vỏn vẹn đến 31 chiếc Genesis G80 loại trang bị động cơ 2.5L tăng áp 4 xi-lanh được sản xuất từ 28/1/2021 đến hết ngày 5/2/2021 tại Hàn Quốc.
Bên cạnh đó, có 116 chiếc GV80 cần phải triệu hồi. Các xe cần triệu hồi được sản xuất từ ngày 22/1/2021 đến 4/2/2021. Tổng số xe trong đợt triệu hồi này của Genesis là 147 chiếc.
Hyundai (hãng mẹ của Genesis) cho biết họ nhận ra vấn đề sau khi ghi nhận có mùi nhiên liệu phát ra từ một chiếc GV80 2021 mới được giao. Do đó nhà sản xuất đã mở một cuộc điều tra liên quan đến hệ thống cung cấp, các ống và bơm xăng cao áp và kết luận nguyên nhân dẫn đến đường ống có vấn đề trong khâu sản xuất là bởi một chi tiết trong dây chuyền bị hỏng.
Rất may mắn, không có trường hợp nào gây nguy hại do lỗi trên được ghi nhận. Genesis sẽ có trách nhiệm thông báo cho các chủ sở hữu và đại lý vào cuối tháng 5/2021 và hướng dẫn các chủ xe mang xe của mình tới đại lý gần nhất để thay thế cụm ống bơm cao áp.