Honda vừa thông báo thực hiện chương trình triệu hồi tại Việt Nam đối với 6 dòng xe, bao gồm City, Jazz, Civic, HR-V, CR-V và Accord. Tổng số lượng xe bị ảnh hưởng là 27.640 chiếc và có thời gian sản xuất trong năm 2019.
Chiếm đa số trong đợt triệu hồi này là Honda City (8.626 xe) và CR-V (10.687 xe). Đây cũng là 2 dòng xe bán chạy nhất của Honda tại Việt Nam trong năm 2019 và 2020.
Vấn đề được xác định liên quan đến bơm nhiên liệu (bơm xăng) có thể gặp lỗi kỹ thuật do được chế tạo không đúng quy chuẩn. Trong quá trình sử dụng, cánh bơm lỗi có thể dẫn đến tình trạng động cơ không thể khởi động, hoặc bị chết máy khi đang vận hành.
Honda Việt Nam cho biết chưa ghi nhận trường hợp mất an toàn do lỗi bơm xăng này tại thị trường trong nước.
Hãng xe Nhật Bản sẽ thông báo đến chủ sở hữu của các xe liên quan để tiến hành thay thế bơm xăng mới miễn phí.
Chương trình triệu hồi bắt đầu từ ngày 5/5 tới đây, thời gian kiểm tra và thay mới bơm xăng đối với mỗi xe dự kiến kéo dài 1-1,6 giờ.
7 |
Trong năm 2020, Toyota Việt Nam đã thông báo triệu hồi hơn 30.000 xe vì vấn đề tương tự liên quan đến bơm nhiên liệu. Đến đầu năm nay, có thêm 11.693 xe Toyota và hơn 9.000 xe Mitsubishi được thông báo triệu hồi để thay mới bơm xăng tại Việt Nam. Đợt triệu hồi này của Honda là chiến dịch khắc phục lỗi có số lượng xe bị ảnh hưởng lớn nhất tại Việt Nam tính từ đầu năm 2021 đến nay.
Trên thế giới, tháng 11/2020, nhà cung cấp phụ tùng ôtô Denso đã thông báo đến Cục Quản lý An toàn Giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA) việc bơm nhiên liệu do mình sản xuất có thể bị hư hỏng cảnh bơm. Điều này có thể khiến xe bị chết máy khi đang di chuyển trên đường, gây nguy hiểm cho người lái và hành khách.
Theo Autoblog, Denso ước tính lượng xe gặp ảnh hưởng tại Mỹ lên đến 3,53 triệu chiếc sản xuất từ năm 2013 đến năm 2020. Các thương hiệu lớn được xác định sử dụng bơm nhiên liệu do Denso sản xuất trong giai đoạn trên bao gồm Toyota, Ford, Honda, Subaru và Mitsubishi.