Land Cruiser LC300 thế hệ mới mới tại Việt Nam; hơn 4 tỷ, không còn động cơ V8

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) -  Toyota Land Cruiser 2022 bán tại Việt Nam dùng động cơ xăng 3.5 V6 Turbo thay thế cho loại V8 "huyền thoại" trước đây. Xe có giá bán lẻ từ 4,06 tỷ đồng và 4,071 tỷ đồng cho bản trắng ngọc trai.

Land Cruiser LC300 thế hệ mới mới tại Việt Nam; hơn 4 tỷ, không còn động cơ V8

Sáng 8/7, Toyota Việt Nam (TMV) chính thức giới thiệu tới khách hàng mẫu xe địa hình được ưa chuộng hàng đầu Toyota Land Cruiser hoàn toàn mới. Mẫu xe này mới chỉ ra mắt thị trường nước ngoài cách đây không lâu và Việt Nam là một trong những quốc gia sớm nhất phân phối Land Cruiser LC300 chính hãng. So với thế hệ cũ, giá Toyota Land Cruiser 2022 cao hơn khoảng 30 triệu đồng. Phiên bản 2022 được bán ra có giá từ 4,06 tỷ đồng (phiên bản màu trắng ngọc trai giá 4,071 tỷ đồng).

Land Cruiser LC300 thế hệ mới mới tại Việt Nam; hơn 4 tỷ, không còn động cơ V8 ảnh 1

Ở thế hệ mới, Toyota Land Cruiser trang bị hệ thống khung gầm sử dụng nền tảng TNGA mới nhất, bổ sung trang bị an toàn toàn cầu Toyota Safety Sense. Bên cạnh đó, động cơ V8 đã được loại bỏ mà thay vào là khối động cơ V6 3.5 lít nhỏ hơn nhưng sử dụng tăng áp kép, cho công suất ấn tượng 409 mã lực. Đi kèm với đó là hệ dẫn động 4 bánh và hộp số tự động 10 cấp. Động cơ cũng đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5.

Land Cruiser LC300 thế hệ mới mới tại Việt Nam; hơn 4 tỷ, không còn động cơ V8 ảnh 2

Kế thừa và phát triển hoàn thiện, ấn tượng hơn từ LC200, Toyota Land Cruiser LC300 nhờ vào nền tảng TNGA góp phần giảm trọng lượng xe, hạ thấp trọng tâm. Khung xe được thiết kế lại nhằm giảm trọng lượng và tăng độ cứng, xe được hạ thấp trọng tâm và cải tiến cấu trúc hệ thống treo. Nhờ vậy, người lái dễ dàng điều khiển hơn và không cảm thấy mệt mỏi trên mọi cung đường.

Land Cruiser LC300 thế hệ mới mới tại Việt Nam; hơn 4 tỷ, không còn động cơ V8 ảnh 3

Bên trong bảng điều khiển, Toyota Land Cruiser LC300 được thiết kế nhằm giúp người lái dễ dàng sử dụng trong mọi tình huống với những nút bấm tiện dụng. Đặc biệt, Land Cruiser thế hệ mới được trang bị thêm 3 chế độ lái (Eco / Normal / Sport) và chế độ lựa chọn tự động trong Hệ thống thích nghi đa địa hình (Auto Multi Terrain Select) giúp người lái dễ dàng chinh phục các điều kiện địa hình khác nhau.

Land Cruiser LC300 thế hệ mới mới tại Việt Nam; hơn 4 tỷ, không còn động cơ V8 ảnh 4

Là mẫu xe cao cấp hàng đầu trong dải sản phẩm Toyota, Land Cruiser LC300 là mẫu xe tiếp theo tại Việt Nam được trang bị gói an toàn chủ động Toyota Safety Sense. Gói này bao gồm: Hệ thống cảnh báo tiền va chạm (PCS), hệ thống kiểm soát hành trình chủ động (DRCC), hệ thống hỗ trợ giữ làn đường (LTA), điều chỉnh đèn chiếu xa tự động (AHB).

Bên cạnh đó, mẫu xe cũng sở hữu hàng loạt các trang bị tiên tiến hỗ trợ người lái bao gồm hệ thống kiểm soát tích hợp động lực học (VDIM), hệ thống chống ồn chủ động (ANC), hệ thống cảnh báo điểm mù (BSM), hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi (RCTA), chức năng hỗ trợ vượt địa hình (Crawl control), camera phát hiện người phía sau (RCD), camera 360, phanh tay điện tử,…

Land Cruiser LC300 thế hệ mới mới tại Việt Nam; hơn 4 tỷ, không còn động cơ V8 ảnh 5

Land Cruiser lần đầu tiên được ra mắt vào tháng 08/1951 với tên gọi Toyota Jeep BJ, trang bị động cơ mạnh mẽ và sở hữu khả năng vượt địa hình xuất sắc trong các điều kiện khó khăn. Land Cruiser trở thành chiếc xe đầu tiên leo lên trạm kiểm soát thứ 6 của núi Phú Sĩ. Nhờ khả năng vận hành vượt trội đó, mẫu xe này bắt đầu được sử dụng làm xe tuần tra của cảnh sát trên khắp đất nước Nhật Bản.

Tính đến hết năm 2020, đã có tổng cộng khoảng 10,4 triệu xe và hơn 300.000 xe mỗi năm được khách hàng tin tưởng lựa chọn tại 170 quốc gia và khu vực trên thế giới, nổi tiếng về độ tin cậy, tính bền bỉ và khả năng vận hành.

Land Cruiser LC300 thế hệ mới mới tại Việt Nam; hơn 4 tỷ, không còn động cơ V8 ảnh 6
Xe tải Land Cruiser trong một trang trại ở Costa Rica