MG ZS và MG HS bán khá chạy ở các thị trường Thái Lan, Trung Quốc và Úc, tuy nhiên khi quay lại thị trường Việt Nam, hãng xe này sẽ gặp phải những khó khăn được dự báo trước do thói quen tiêu dùng của người Việt không giống bất kỳ nơi nào trên thế giới. Cùng điểm qua những tính năng trên hai mẫu xe này.
MG ZS (Ảnh Autodeal) |
MG ZS là mẫu xe SUV có chiều dài tổng thể 4314mm, cao 1611mm và rộng 1809mm. Mẫu xe này trang bị động cơ 1.5L GM/SAIC SGE VTI-Tech NSE Plus do SAIC chế tạo với công suất 112 mã lực và lực kéo 150NM. Phiên bản cao cấp nhất sẽ trang bị màn hình giải trí 8 inc, cửa sổ trời toàn cảnh. Các tính năng an toàn như 06 túi khí, hệ thống cân bằng điện tử...và cả hệ thống lọc không khí.
Nội thất MG ZS (Ảnh PricePrice) |
Theo thông tin Ngày Nay có được, MG ZS bản cao cấp nhất sẽ có giá bán khoảng 630 triệu đồng. Bản thấp nhất với trang bị tối thiểu sẽ có giá bán khoảng 530 triệu đồng. Như vậy, giá bán MG ZS tương đương với mức giá của phiên bản Hyundai Kona rẻ nhất và rẻ hơn phiên bản Ford Ecosport cao cấp khoảng 60 triệu đồng.
MG HS (Ảnh Autopress) |
MG HS là mẫu xe SUV có chiều dài tổng thể 4574mm, cao 1664mm và rộng 1876mm. Mẫu xe này có 2 phiên bản động cơ. Bao gồm động cơ 2.0 MGE 20L4E turbo 4WD với công suất 225 mã lực và lực kéo 360 Nm và động cơ 1.5 SGE turbo 2WD với công suất 160 mã lực, lực kéo 250Nm. Phiên bản cao cấp được trang bị màn hình ảo 12,3inc Virtual Cockpit và màn hình giải trí 10,1inc. Nội thất thể thao kèm theo nhiều chế độ lái. Mẫu xe này đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao Euro Ncap, trang bị 6 túi khí, hộp số ly hợp kép kèm theo rất nhiều tính năng an toàn.
Nội thất MG HS (Ảnh MG Motor) |
Cũng từ nguồn tin riêng, mức giá của MG HS phiên bản cao cấp nhất vào khoảng 1,01 tỷ đồng, phiên bản thấp nhất là 790 triệu đồng. Mức giá này cao ngang ngửa Mazda CX5 và đắt hơn cả Hyundai Tucson phiên bản đặc biệt. Trong khi ở phiên bản động cơ 1.5, mọi thông số thậm chí còn kém hơn Hyundai Tucson khá nhiều.
Hình ảnh sự kiện trải nghiệm MG trên fanpage của MG Việt Nam - Hoàn toàn không có bất kỳ thông tin nào liên quan đến xuất xứ sản phẩm từ Trung Quốc. |
Với mức giá dự đoán như trên và hoạt động truyền thông quảng bá hình ảnh trong thời điểm gần ra mắt sản phẩm. Có thể thấy nhà phân phối Tanchong Việt Nam quyết tâm định vị sản phẩm của họ là một hãng xe hoàn toàn đến từ Anh Quốc, chứ không phải là một thương hiệu Trung Quốc. Xét về tổng thể, cấu hình, trang bị của MG HS và MG ZS chỉ tương đương những chiếc xe Trung Quốc nhập khẩu đã có mặt trên thị trường Việt Nam, nhưng xét về giá bán thì lại đắt hơn khá nhiều. Rõ ràng, con đường quay lại thị trường của MG sẽ còn nhiều khó khăn phía trước. Tuy nhiên, như đã nói, Việt Nam là một thị trường với thị hiếu của người tiêu dùng khác biệt, nên khó có thể nói trước được điều gì chắc chắn.