Với một mẫu xe mới ra mắt trong năm 2018 thì kết quả ba sao Euro NCap là hết sức tệ hại. Mẫu xe địa hình hầm hố của Suzuki thậm chí còn kém an toàn hơn cả những mẫu xe hạng A giá rẻ đang có trên các thị trường.
Bài thử nghiệm đâm phía trước đối với Suzuki Jimny 2018 |
Trong bài kiểm tra đâm phía trước bên góc, cabin xe Jimny bị biến dạng khá lớn, đặc biệt là xung quanh khung cửa. Trong khi đó, các chỉ số cho thấy đầu gối và đùi được bảo vệ khá tốt nhưng phần ngực của lái xe thì không được an toàn.
Ở bài thử đâm ngang xe, khung xe bảo vệ khi có lực tác động tới hành khách phía sau được cho là yếu, cùng với đó, ngực của lái xe và hành khách phía sau đều gặp nguy hiểm khi xe bị đâm ngang chính giữa. Tuy nhiên, điều tệ nhất trong các thử nghiệm là túi khí không có đủ áp lực để ôm lấy người lái xe, điều này làm cho đầu của người lái có thể đập vào vô lăng.
Đối với hệ thống phanh khẩn cấp tự động (AEB) cũng không an toàn hơn là bao nhiêu khi các thử nghiệm tránh người đi bộ trong ánh sáng ban ngày để ở mức kém và không hoạt động trong điều kiện ánh sáng yếu. Hệ thống này không phản ứng với những người đi qua đường nhanh dạng như những người đi xe đạp.
Matthew Avery, giám đốc nghiên cứu tại Thatcham Research cho biết: "Những bài thử dành cho Suzuki Jimny 2018 đã cho thấy chất lượng của mẫu xe này tỉ lệ nghịch với sự hầm hố và cứng cáp ở bên ngoài. Là một mẫu xe hoàn toàn mới, chiếc xe phải được trang bị nhiều công nghệ an toàn hơn nhưng ngay cả những công nghệ an toàn trên mẫu xe này cũng không hoạt động một cách tối ưu."