Việt Nam Suzuki thúc đẩy xu hướng hybrid và tinh thần cá nhân hoá

(Ngày Nay) - Việt Nam Suzuki mở ra bước tiến lớn với thông điệp “Dẫn lối đa trải nghiệm” tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2024. Thông qua việc giới thiệu các mẫu xe XL7 Hybrid và Jimny trong năm nay, Việt Nam Suzuki nhấn mạnh định hướng phát triển công nghệ hybrid và trải nghiệm cá nhân hóa cho người sở hữu.

Việt Nam Suzuki thúc đẩy xu hướng hybrid và tinh thần cá nhân hoá

Chuyển mình với dấu ấn mới

Thị trường Việt Nam đang bước vào giai đoạn "motorization" (ô tô hóa) với trung bình 63 ô tô/1.000 dân (cao hơn mức cơ sở 50 ô tô/ 1.000 dân). GDP đầu người hiện nay đã đạt trên 4.000 USD/năm, mở ra nhu cầu sở hữu và sử dụng xe du lịch bùng nổ từ năm 2024 đến 2030. Trong đó, xu hướng xe năng lượng mới ngày càng phổ biến.

Việt Nam Suzuki thúc đẩy xu hướng hybrid và tinh thần cá nhân hoá ảnh 1


Đặt tiền đề cho bước chuyển mình mạnh mẽ của thương hiệu phù hợp nhu cầu thị trường, Việt Nam Suzuki đem đến Triển lãm Ô tô Việt Nam 2024 hai mẫu xe vừa được ra mắt trong năm nay: XL7 Hybrid đại diện cho tính cập nhật về công nghệ và Jimny đại diện cho tinh thần tự do, cá tính.

“Chúng tôi cam kết cung cấp các mẫu xe thân thiện với môi trường, mang lại những lựa chọn thiết thực và nâng cao trải nghiệm lái cho khách hàng.” - Ông Kotaki Kenji, Tổng giám đốc Việt Nam Suzuki khẳng định.

Công nghệ hybrid cho mọi người

Doanh số xe hybrid gia tăng mạnh mẽ tại Việt Nam thể hiện sự phù hợp của công nghệ ô tô hiện đại này với cơ sở hạ tầng và nhu cầu sử dụng. Cụ thể, tổng doanh số xe hybrid ghi nhận mức tăng trưởng kỷ lục lên tới 200% trong năm 2024 (6.200 xe) so với kết quả hơn 3.000 xe của năm 2023. Thị phần xe hybrid trong mảng xe du lịch nhờ đó cũng tăng trưởng mạnh.
Việt Nam Suzuki đã tiên phong khai mở công nghệ hybrid trong phân khúc xe 7 chỗ tầm trung từ năm 2022. Tính đến hết quý 3 năm 2024, Việt Nam Suzuki tự hào đứng thứ hai trên thị trường hybrid. Trong đó, mẫu xe XL7 Hybrid mới ra mắt giúp khách hàng trải nghiệm công nghệ hiện đại, mang lại nhiều lợi ích vượt trội ngoài khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Việt Nam Suzuki thúc đẩy xu hướng hybrid và tinh thần cá nhân hoá ảnh 2

Mục tiêu của Suzuki là đưa xe hybrid trở thành một phương tiện dễ tiếp cận và thuận tiện cho mọi khách hàng.

Trên thực tế, XL7 Hybrid giúp giảm mức tiêu thụ nhiên liệu 14% trên mỗi 100km so với động cơ đốt trong truyền thống. Với công nghệ hybrid trên XL7, người sử dụng luôn sẵn sàng cho mọi chuyến đi xa. Vấn đề bảo dưỡng cũng được đảm bảo đơn giản, không khác biệt nhiều so với các mẫu xe xăng trước đây. Những lợi điểm này đặc biệt hữu ích với doanh nghiệp và cá nhân kinh doanh trong lĩnh vực vận tải, đòi hỏi tối ưu hoá chi phí để đạt lợi nhuận tối đa.
Ngoài ra, các nâng cấp như kiểm soát hành trình, gập gương tự động, đèn pha tự động, và màn hình cảm ứng 10 inch kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây giúp người lái và hành khách thêm thoải mái.

Đề cao tính cá nhân hoá

Trong khi XL7 Hybrid đại diện cho tính cập nhật công nghệ thì Jimny lại nổi danh toàn cầu với những thế mạnh cốt lõi từ vận hành đến thiết kế biểu tượng. Nhờ vào hệ dẫn động bốn bánh bán thời gian AllGrip Pro, Jimny cho phép người lái chinh phục các địa hình thách thức như đá sỏi, cát, bùn lầy... một cách tự tin. Hơn thế nữa, khả năng offroad của Jimny cũng được nâng cao nhờ vào các góc kỹ thuật lớn cùng khung gầm rời body-on-frame bền bỉ, cứng vững, chịu vặn xoắn ở cường độ lớn. Mẫu xe SUV nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản sở hữu thiết kế biểu tượng truyền tải khát vọng tự do khám phá, một trong những tiêu chí quan trọng làm nên danh hiệu “Xe chất chơi của năm 2024” bởi giải thưởng Better Choice Award.

Việt Nam Suzuki thúc đẩy xu hướng hybrid và tinh thần cá nhân hoá ảnh 3


Cùng với đó, Jimny còn nhấn mạnh xu hướng cá nhân hóa và phong cách thương hiệu độc đáo. Tại Việt Nam, “văn hóa Jimny” lan tỏa nhanh chóng qua hàng trăm phiên bản cá nhân hóa. Việc khai phá thị trường ngách đã giúp Suzuki Jimny xây dựng cộng đồng người dùng sôi động ngay sau quý đầu ra mắt, chứng minh cho chiến lược khác biệt của Suzuki tại Việt Nam.

Bước vào giai đoạn mới, Việt Nam Suzuki kỳ vọng gia tăng sự hài lòng của khách hàng. Để thực hiện điều này, Việt Nam Suzuki sẽ tập trung vào các sản phẩm hội tụ ưu thế công nghệ Hybrid và đặt trọng tâm vào trải nghiệm cá nhân, bên cạnh những giá trị cốt lõi như bền bỉ, tin cậy và kinh tế đã được khẳng định suốt gần 30 năm.

Khách hàng quan tâm đến mẫu xe hybrid, mong muốn tìm kiếm nguồn cảm hứng cá tính độc lập có thể ghé thăm không gian Suzuki tại Triển lãm ô tô 2024, Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn SECC, cổng vào Nguyễn Lương Bằng để tìm kiếm thuận tiện nhất. Thời gian mở cửa đón khách tham quan từ hôm nay đến hết 27/10, trong khung giờ 9:30 - 21:00. Không chỉ thưởng lãm và tham gia vào các hoạt động trải nghiệm, khách hàng có thể cầm lái XL7 Hybrid và huyền thoại Jimny khi đến với sự kiện.

Trong khuôn khổ sự kiện, Suzuki đặc biệt ưu đãi cho khách hàng khi mua XL7 Hybrid 50% lệ phí trước bạ và Gói phụ kiện xe XL7 Hybrid với tổng trị giá 35 triệu đồng. XL7 Hybrid hiện đang có sẵn tại các đại lý, giá từ 599.900.000 đồng. Bên cạnh đó, Jimny - Xe chất chơi của năm sở hữu tuỳ chọn đa dạng đến 9 màu sắc có sẵn với chi phí sở hữu từ 789.000.000 đồng.