Bán xe toàn quốc nhưng MG có duy nhất 2 cơ sở bảo dưỡng đạt chuẩn

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) -  Dù đã có 15 đại lý tại Việt Nam nhưng hãng xe MG mới chỉ có 2 cơ sở bảo hành bảo dưỡng đạt chuẩn và nằm khá xa trung tâm các thành phố lớn.

Bán xe toàn quốc nhưng MG có duy nhất 2 cơ sở bảo dưỡng đạt chuẩn

Căn cứ Nghị định 116 quy định điều kiện sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu và kinh doanh dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng ô tô tại Việt Nam, để được cấp giấy phép kinh doanh nhập khẩu ô tô thì một trong những điều kiện doanh nghiệp phải đáp ứng là: “Có cơ sở bảo hành, bảo dưỡng ô tô thuộc sở hữu của doanh nghiệp, hoặc do doanh nghiệp ký hợp đồng thuê, hoặc thuộc hệ thống đại lý ủy quyền của doanh nghiệp đáp ứng quy định tại Nghị định này.

Một trung tâm dịch vụ bảo hành bảo dưỡng muốn được cấp giấy phép, ngoài điều kiện về mặt bằng, kho linh kiện, trang thiết bị, đội ngũ nhân lực và hệ thống quản lý chất lượng thì 2 yêu cầu quan trọng nhất gồm: Phải có thiết bị chẩn đoán động cơ, tình trạng kỹ thuật của xe. Đặc biệt các cơ sở bảo dưỡng này phải có cam kết hỗ trợ kỹ thuật và cung cấp linh phụ kiện phục vụ việc bảo hành bảo dưỡng ô tô của doanh nghiệp sản xuất ô tô.

Theo đại diện Cục Đăng kiểm Việt Nam, đây là những quy định nhằm bảo đảm quyền lợi của người tiêu dùng. Phương tiện ô tô phải được bảo hành, bảo dưỡng để bảo đảm an toàn cho người sử dụng, người tham gia giao thông cũng như duy trì giá trị của chiếc xe mà khách hàng mua. Việc các thương hiệu ô tô có quá ít cơ sở bảo hành, bảo dưỡng đã ảnh hưởng rất nhiều đến quyền lợi của người sử dụng ô tô, gây ra nhiều khó khăn, bất tiện cho khách hàng mua xe.

Áp các điều kiện đủ của các trung tâm dịch vụ vào trường hợp của TC Services Việt Nam phân phối ô tô con nhãn hiệu MG thì thấy, tuy thương hiệu này đã có tới 15 đại lý trên cả nước nhưng hiện mới chỉ có 2 cơ sở bảo hành bảo dưỡng được cấp giấy chứng nhận. Điều đáng nói, cả 2 cơ sở bảo hành bảo dưỡng này đều nằm ở các địa phương là Hải Phòng và Bắc Ninh.

Bán xe toàn quốc nhưng MG có duy nhất 2 cơ sở bảo dưỡng đạt chuẩn ảnh 1
Chiếc MG HS 2.0 Trophy của khách hàng T.S đã được đưa ra phương án thay thế thử cảm biến từ 2/4/2021 nhưng đến 24/7 vẫn chưa được thay thế.

Tại Hà Nội (3 đại lý) và TP Hồ Chí Minh (2 đại lý) chưa có cơ sở bảo hành bảo dưỡng nào của MG đạt chuẩn theo quy định tại Nghị định 116.

Cụ thể, hiện MG mới chỉ có 2 cơ sở bảo hành bảo dưỡng chính hãng được cấp giấy chứng nhận theo Nghị định 116 là Công ty Cổ Phần Thương mại KYLIN - GX668 (địa chỉ Số 68 Phạm Văn Đồng Phường Anh Dũng, Quận Dương Kinh, Hải Phòng) và Công ty TNHH TC Services Việt Nam (địa chỉ Khu đô thị và dịch vụ VSIP Bắc Ninh, xã Phù Chẩn, thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh).

Đối với trường hợp chiếc MG HS 2.0 Trophy của khách hàng T.S đã được đưa ra phương án thay thế thử cảm biến từ 2/4/2021 nhưng đến 24/7 vẫn chưa được thay thế, còn chiếc MG ZS của chủ xe Trần Anh T thì ngày 26/7 lại tiếp tục trên xe cứu hộ đến xưởng.

Bán xe toàn quốc nhưng MG có duy nhất 2 cơ sở bảo dưỡng đạt chuẩn ảnh 2
MG HS 2.0 Trophy bị lỗi ngay sau khi mới mua được 2 tuần.

Trên thực tế, từ vụ việc một số xe MG HS 2.0 Trophy bị lỗi ngay sau khi mới mua, có thể thấy việc có quá ít cơ sở bảo hành bảo dưỡng đạt chuẩn đã gây những khó khăn trong việc khắc phục những hư hỏng của xe, gây bức xúc đối với khách hàng.

Như chiếc MG HS 2.0 Trophy của một khách hàng đã được Báo Nông Nghiệp Việt Nam phản ánh, sau khi mua và phát hiện xe bị lỗi, vị khách này đã mang tới đại lý MG Lê Văn Lương, có xưởng dịch vụ tại số 68 phố Dương Đình Nghệ, Cầu Giấy (Hà Nội). Tuy nhiên, có lẽ do xưởng dịch vụ này chưa đạt chuẩn, thiếu các trang bị và cam kết về linh kiện phụ tùng nên khách hàng phải mang xe tới đại lý 5 lần mà vẫn chưa khắc phục được lỗi.

Ở chiếc xe khác cũng dính lỗi tương tự, khách hàng cho biết dù mua xe tại đại lý ở Long Biên (Hà Nội) nhưng sau nhiều lần xưởng dịch vụ tại đây không phát hiện ra lỗi đã phải mang xe tới xưởng dịch vụ của MG ở tận Bắc Ninh để sửa chữa nhưng đến nay cũng chưa khắc phục được.

Bán xe toàn quốc nhưng MG có duy nhất 2 cơ sở bảo dưỡng đạt chuẩn ảnh 3

MG ZS đưa qua cả MG Lê Văn Lương và cả MG Mỹ Đình đều không xử lý được.

Ngoài ra thì chiếc MG ZS của khách hàng Trần Anh .T, cũng mang qua cả MG Lê Văn Lương và cả MG Mĩ Đình đều không xử lý được khiến khách hàng cảm thấy thất vọng về chất lượng dịch vụ của MG.

Bên cạnh đó, cách xử lý của TC Services Việt Nam cũng khiến nhiều người đặt ra câu hỏi về khâu chăm sóc khách hàng. Chủ nhân chiếc xe bị lỗi cảm biến cho biết, tuy được hãng đề xuất thay thế thử cảm biến khác nhưng từ 2/4 tới tháng 6 anh mới được hẹn đến đại lý để sửa chữa. Tuy nhiên khi mang xe đến thì lại được trả lời chưa có phụ tùng.

Theo nongnghiep.vn