Trong một buổi phỏng vấn với Top Gear, CEO của Bentley - Adrian Hallmark đã nói rằng do doanh số bán hàng giảm sâu, Mulsanne đã bị ngưng sản xuất. Ông cũng giải thích: "Chiếc sedan cỡ lớn đã được phát triển lần đầu bởi Bentley các đây hơn 100 năm, nhưng số lượng bán ra đã bị giảm sút rất nhiều, mặc dù chúng tôi đã bán được nhiều hơn Phantom."
Vậy lý do gì khiến Bentley có quyết định này? Hallmark đã nói rằng công ty chỉ bán được 500 chiếc Mulsanne vào năm ngoái, và mặc dù sự thật là số lượng khách hàng thượng lưu trên thế giới đã tăng gấp 3 lần so với mẫu Arnage.
Nói về Arnage, mẫu xe này đã từng bán ra được 1.200 chiếc mỗi năm. Như vậy Mulsanne có doanh số chỉ chưa bằng 1 nửa so với mẫu xe này, và đó là lý do chính để Bentley quyết định rằng sản lượng bán ra của Mulsanne không đủ để tiếp tục duy trì sản phẩm này.
Bentley Arnage |
Doanh số bán ra chậm cũng có nghĩa là một phiên bản Mulsanne tiếp theo sẽ không xuất hiện. Như Hallmark đã lưu ý, phân khúc xe siêu sang cỡ lớn đang trong giai đoạn suy giảm nghiêm trọng và Bentley không thể sinh lợi nhuận từ một mẫu xe mới sau khi đã hoạch toán chi phí.
Tất nhiên, Bentley cũng vẫn không rút lui ở phân khúc sedan, bằng chứng là mẫu Flying Spur đã được thay đổi thiết kế vào năm ngoái. Mặc dù Flying Spur không cao cấp bằng Mulsanne, nhưng nó lại vượt trội hơn ở sự tinh tế trong thiết kế so với người đàn anh.
Sự ảnh hưởng về doanh số của Mulsanne cũng như của rất nhiều mẫu xe sedan siêu sang khác một phần là bởi cơn sốt dòng xe Crossover. Trái ngược với Mulsanne, gần một nửa doanh số bán hàng của Bentley hiện đều đến từ mẫu Bentayga, cùng với đó là các sản phẩm đối thủ khác cũng có doanh số tốt như Rolls-Royce Cullinan và Lamborghini Urus.